Chiêu tiết kiệm pin điện thoại khi “lên đời” iOS 8

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều tính năng, ứng dụng trên iOS 8 mà bạn có thể cân nhắc tắt bỏ để tiết kiệm pin cho điện thoại.

Trang web như Chitika và Tapjoy cho biết, hiện tại, tỷ lệ sử dụng ban đầu của iOS 8 thấp hơn so với các phiên bản của iOS 6 và 7. Nguyên nhân có thể là do một số vấn đề về pin giống với iOS 7 vào thời gian này năm ngoái, khi mà người sử dụng iOS 7 tiếp tục chờ đợi xem người nâng cấp trước có vấn để gì xảy ra hay không, sau đó mới đưa ra quyết định nâng cấp lên phiên bản mới hơn.
 
Tuy nhiên, một tính năng mới trong iOS 8 có thể giải quyết vấn đề về thời lượng pin, đó là: Battery Usage - thấy chính xác những ứng dụng đang hao tốn pin của điện thoại. Theo đó, bạn vào mục Genneral, đi đến mục Usage và từ đó gõ vào Batterry Usage. Ở đây, sẽ có hai bảng hiển thị 2: 24 giờ cuối cùng và hai ngày cuối cùng sử dụng pin. Các ứng dụng sẽ được liệt kê từ ít nhất đến nhiều nhất về việc dùng nguồn điện. Bạn có thể cân nhắc ứng dụng nào nên loại bỏ hoặc tìm ra nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh sụt giảm nhờ khả năng đặc biệt này của iOS 8.
 
Mặc dù vậy, bạn vẫn cần những thủ thuật tiết kiệm pin cho thiết bị giống như khi bạn chạy hệ điều hành iOS 7. 
Theo đó, bạn nên cài đặt độ sáng màn hình ở chế độ phù hợp hoặc yếu khi sử dụng Bluetooth, Wifi và Airdrop.
Ngoài ra, bạn cần giảm việc sử dụng dữ liệu di động và làm mới nền ứng dụng.
Vô hiệu hoá Spotlight Search, tự động tải về và hạn chế thông báo các ứng dụng.
 
Mặc dù dùng mọi biện pháp phòng ngừa và điều chỉnh tất cả các thiết lập để tối đa hóa khả năng của pin, song có thể bạn vẫn phải dùng thiết bị với dung lượng pin thấp. Vì thế, việc cần làm thêm là xác định nguyên nhân của nhiều vấn đề về pin. Chính bạn cũng không nhận ra nhiều ứng dụng cài đặt mà không "xài" đến, chúng có những phần chạy nền "ngốn" pin rất nhanh.
Để khắc phục điều này, bạn nên sao lưu thiết bị iOS hoặc là iCloud, iTunes.
Xoá bỏ tất cả các nội dung, cài đặt và thiết lập như một chiếc iPhone mới.
Ngoài ra, bạn đừng quên theo dõi việc sử dụng pin của ứng dụng, cho đến khi tìm ra thủ phạm thực sự "xài" pin quá liều. Một vài cái tên có thể kể ra đó là ứng dụng trên Facebook, và Background Activity. Việc vô hiệu hóa các ứng dụng chạy nền và ngăn chặn một ứng dụng sử dụng dữ liệu di động sẽ cải thiện chất lượng pin rất nhiều.
Ngọc Linh (theo GG)

Bình luận(0)