Cài đặt giờ tắt máy tính

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài các phần mềm hẹn giờ tắt máy tính như Minit Auto Shutdown và Quick Shutdown PC, bạn có thể hẹn giờ tắt máy tính mà không cần phần mềm. 

Hỏi: Có cách nào đặt giờ tự tắt máy tính mà không cần cài phần mềm ứng dụng? - Nguyễn Văn Như (Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
KS Phạm Minh Đức, Công ty Cổ phần Công nghệ An Phú tư vấn: Các phần mềm hẹn giờ tắt máy tính như Minit Auto Shutdown và Quick Shutdown PC có giao diện tiếng Việt rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn có thể hẹn giờ tắt máy tính mà không cần phần mềm. 
Cách làm này vô cùng dễ thực hiện cả khi bạn không rành về máy tính. Bạn hãy vào Start -> Run (có thể sử dụng phím tắt: Windows + R). Một hộp thoại Run xuất hiện và bạn gõ cmd. Nhấn nút OK, giao diện cmd sẽ hiện ra, và bạn có thể bắt đầu công việc cài đặt. Để  cài đặt thời gian tắt máy, các bạn sẽ nhập dòng lệnh sau:  Shutdown -s -t [thời gian muốn tắt máy]  - Ví dụ: Shutdown -s -t 10 (máy sẽ tự động tắt sau 10 giây nữa). Nhập lệnh vào và Enter là sẽ có ngay kết quả. Máy sẽ đếm ngược đến hết bắt đầu từ số giây mà ta đã nhập ở bước trên và sau đó sẽ tắt máy. 
Bạn cũng có thể hủy lệnh tắt máy trong khi máy còn đếm ngược số giây tắt bằng cách thao tác như bước trên, chỉ có điều dòng lệnh cần nhập trong cmd là Shutdown -a. Máy sẽ hủy lệnh tắt ngay khi bạn bấm Enter cho dòng lệnh. 
K.L (ghi)

Bình luận(0)