Video: Cận cảnh lính Ukraine phục kích xe tăng Nga

Google News

Vừa qua, phía Ukraine đã đăng tải video mô tả cảnh binh sĩ phục kích chiếc xe tăng Nga, điều đáng nói là phía Ukraine chỉ có duy nhất một người.

Video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter bởi tài khoản chính thức thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine, mô tả một chiếc xe tăng T-80BV từ Nga đang di chuyển trên đường đất trước khi bị tấn công bởi một binh sĩ.

 

Chưa rõ người lính trong video sử dụng vũ khí gì, tuy nhiên chiếc xe tăng dường như đã hư hỏng nặng chỉ sau một phát bắn. Chiếc xe tăng sau đó tiếp tục di chuyển với một cột khói bốc lên, sau đó bắn trả. Chỉ một giây sau đó, một vụ nổ nhỏ hơn đã xảy ra.

Tài khoản Twitter Ukraine Weapons Tracker cho biết, vụ việc diễn ra tại miền đông Ukraine, và lần khai hỏa trong video loại khỏi cuộc chiến hoàn toàn chiếc xe tăng nói trên.

Được biết, binh sĩ này thuộc Lữ đoàn Không kích 95.

Dù chưa thể xác định thứ vũ khí dùng trong video, lực lượng Ukraine đang rất thành công trong việc sử dụng các loại tên lửa vác vai như NLAW, Stinger hay tên lửa Javelin nhằm đánh chặn các xe tăng Nga.

Theo đó, các thông tin tổng hợp từ nhiều nguồn ước tính rằng Nga đã mất một lượng lớn xe tăng và thiết giáp các loại kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Quân đội Ukraine thứ Năm vừa qua cho biết hiện tại mâu thuẫn quân sự đang diễn ra chủ yếu tại miền đông lãnh thổ, nơi Nga đã tổ chức tấn công nhiều khu vực.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)