Ukraine lần đầu đổ bộ ở bờ đông sông Dnipro?

Google News

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở Mỹ ngày 22/4 đưa ra nhận định rằng quân đội Ukraine đã đổ bộ bên phía bờ đông sông Dnipro ở tỉnh Kherson, vượt qua phòng tuyến của Nga.

Ukraine được cho là đã vượt phòng tuyến của Nga trên sông Dnipro. Vùng màu xanh đậm là khu vực Ukraine mới kiểm soát. Vùng màu đỏ là khu vực Nga kiểm soát.

Các nhà phân tích tại ISW cho biết, các phóng viên chiến trường Nga đã cung cấp video và tin nhắn xác nhận quân đội Ukraine đổ bộ thành công ở phía bờ đông sông Dnipro.

“Các lực lượng Urkaine đã thiết lập vị trí ở bờ đông sông Dnipro, đối diện thành phố Kherson, gần thị trấn Oeshky và Dachi”, ISW cho biết.

Các lực lượng Nga dường như cũng không bố trí lực lượng phòng thủ ở đảo Kinka và Chaika trên sông Dnipro – vị trí cách cây cầu Antonivka khoảng chưa tới 500 mét.

Theo ISW, trong các ngày 20 và 22/4, lực lượng Ukraine đổ bộ lên bờ đông sông Dnipro, thiết lập mạng lưới hậu cần qua sông và dường như không có lực lượng Nga ở các khu vực lân cận.

“Các lực lượng Nga dường như ưu tiên phòng thủ ở các khu vực then chốt, có đông dân cư như thị trấn Oleshkly và Nova Kakhovka, để lại một số khu vực ven bờ sông và các đảo nhỏ không phòng bị”, ISW nhận định. “Hiện chưa rõ quân đội Ukraine sẽ làm gì tiếp theo sau khi lần đầu tiên kiểm soát được một khu vực nhỏ ở bờ đông sông Dnipro, nhưng Ukraine dường như muốn duy trì sự hiện diện ở khu vực này”.

Đây là lần đầu tiên quân đội Ukraine kiểm soát khu vực ở bờ đông sông Dnipro, ISW cho biết sau khi thu thập các nguồn tin xác thực.

Tháng 11/2022, Nga rút lực lượng khỏi thành phố Kherson, thủ phủ của tỉnh cùng tên. Sông Dnipro khi đó trở thành đường ranh giới tự nhiên ngăn cách lực lượng Nga và Ukraine.

Hiện chưa rõ khu vực bờ đông sông Dnipro có phải là mục tiêu trong chiến dịch phản công giai đoạn xuân – hè của quân đội Ukraine hay không.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về báo cáo tình hình chiến sự ngày 22/4 của ISW.

Đăng Nguyễn - Pravda Ukraine

Theo Đăng Nguyễn/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)