Thổ Nhĩ Kỳ ra mắt xe chiến đấu bộ binh hầm hố

Google News

(Kiến Thức) - Khoran là dòng xe chiến đấu bộ binh thế hệ mới do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất có thiết kế hầm hố cùng module vũ khí không người lái lắp pháo 35 mm.

Tờ Armyrecognition của Bỉ đưa tin, trong khuôn khổ triển lãm quốc phòng quốc tế IDEF-2017 diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 9-12/5. Tập đoàn Aselsan, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất nước này đã giới thiệu mẫu xe chiến đấu bộ binh rất hầm hố mang tên Khoran.

Ấn tượng đầu tiên về xe chiến đấu bộ binh này là có thiết kế rất hầm hố với váy bảo vệ hông che gần hết bánh xích.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất Khoran được bọc giáp theo tiêu chuẩn STANAG 4569, cấp độ 2 có thể chịu được đạn xuyên giáp cỡ nòng 7,62 mm ở cự ly 30 m. Giáp của xe có thể nâng cấp lên cấp độ 4 chịu được đạn xuyên giáp cỡ nòng 14,5 mm.

Tho Nhi Ky ra mat xe chien dau bo binh ham ho
Mẫu xe chiến đấu bộ binh Khoran trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Armyrecognition. 

Điểm độc đáo và ấn tượng của xe chiến đấu bộ binh Khoran là được trang bị tháp pháo điều khiển từ xa lắp pháo 35 mm. Pháo có khả năng bắn các loại đạn 35 mm thế hệ mới do Aselsan sản xuất.

Đạn mới sử dụng công nghệ đám mây gồm các viên bi tốc độ cao, tạo nên một bức màn sắt giúp nâng cao hiệu suất tiêu diệt các mục tiêu như máy bay cánh cố định bay thấp, UAV và vũ khí dẫn đường khác mà các loại đạn thế hệ cũ rất khó đạt được.

Đỉnh tháp pháo được trang bị hệ thống cảm biến toàn cảnh cho phép phát hiện mục tiêu bất kể ngày đêm, giúp nâng cao khả năng nhận thức tình huống trên chiến trường. Tháp pháo còn có hệ thống cảm biến cảnh báo laser giúp ê kíp vận hành nhanh chóng thoát khỏi khu vực bị đối phương ngắm bắn, giúp nâng cao khả năng sống sót trên chiến trường.

Thông số kỹ thuật của xe như tải trọng, kích thước, công suất động cơ vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Giới phân tích nhận định có thể đây mới chỉ là mẫu thử nghiệm, nhà sản xuất có thể cần thêm thời gian để hoàn thiện và công bố thông số kỹ thuật của xe.

Tuy vậy, quan sát về thiết kế khí động học cùng trạm vũ khí điều khiển từ xa cho thấy, Khoran sẽ là một trong những xe chiến đấu bộ binh hàng đầu thế giới.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)