Nóng: Triều Tiên phóng thử tên lửa hành trình chiến lược mới

Google News

Triều Tiên cho biết đã tiến hành vụ thử tên lửa hành trình thế hệ mới đầu tiên trong bối cảnh nước này tiếp tục nâng cao khả năng quân sự.

Nong: Trieu Tien phong thu ten lua hanh trinh chien luoc moi
Tên lửa hành trình mới được phóng vào sáng sớm ngày 24/1. Ảnh: KCNA 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (25/1) đưa tin, cơ quan tên lửa của Triều Tiên ngày 24/1 đã tiến hành vụ thử nghiệm đầu tiên với tên lửa hành trình chiến lược mới mang vũ khí hạt nhân được phát triển mang tên Pulhwasal-3-31.
Thông tin cho biết: “Vụ thử nghiệm không ảnh hưởng đến an ninh của các nước láng giềng và không liên quan gì đến tình hình khu vực”. Chi tiết thông số của Pulhwasal-3-31 chưa được tiết lộ.
Trước đó, ngày 24/1, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, nước này phát hiện vụ phóng “ một số ” tên lửa hành trình từ bờ biển phía Tây của Triều Tiên vào sáng cùng ngày; đồng thời nhấn mạnh, Hàn Quốc đang phân tích vụ phóng tên lửa diễn ra sau vụ thử nghiệm hệ thống "Haeil-5-23" - thiết bị không người lái tấn công dưới nước có thể mang vũ khí hạt nhân ngày 19/1 vừa qua và vụ thử tên lửa đạn đạo hôm 14/1.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik chỉ trích vụ phóng mới nhất của Bình Nhưỡng, gọi đây là hành động đe dọa nghiêm trọng an ninh của Seoul.
Đợt thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi Mỹ cùng Hàn Quốc và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ngoài khơi Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều tàu quân sự. Bình Nhưỡng lâu nay coi các cuộc tập trận chung giữa Washington, Tokyo và Seoul là động thái tập dượt cho âm mưu tấn công Triều Tiên, buộc nước này phải tăng cường khả năng phòng vệ.
Lý Thùy/Theo Aljazeera

>> xem thêm

Bình luận(0)