Nga tăng cường không kích Ukranie, thủ đô Kiev vào tầm ngắm

Google News

Làn sóng không kích của Nga vừa diễn ra có mục tiêu là một loạt các thành phố lớn khắp Ukraine, trong đó thủ đô Kiev cũng không là ngoại lệ.

Tờ BBC dẫn lời quan chức Ukraine cho biết, có 17 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào trung tâm thành phố Uman. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, mục tiêu của các vụ không kích là các đơn vị dự bị của Ukraine đang đóng quân trong khu vực.
Ngay lập tức sau một loạt các vụ tấn công của Nga, ông Zelensky đã viết trên Twitter của mình rằng phương Tây cần "tăng cường các biện pháp trừng phạt toàn cầu" với Nga.
Kiev tuyên bố 21 trên tổng số 23 tên lửa và 2 máy bay không người lái của Nga đã bị hệ thống phòng không của nước này đánh chặn.
Nga tang cuong khong kich Ukranie, thu do Kiev vao tam ngam
Lực lượng cứu hộ Ukraine đang tiến hành giải tỏa hiện trường một vụ đổ nát. Ảnh: Cơ quan Khẩn cấp Ukraine.
Giới quan sát cho rằng Nga đang tăng cường các vụ tấn công tầm xa nhắm vào các thành phố lớn của Ukraine, trước bổi cảnh Kiev đang sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn - hay còn được phương Tây mô tả với tên gọi là "cuộc phản công mùa xuân".
Cuộc phản công của Ukraine được truyền thông quốc tế hết sức quan tâm. Các thiết bị quân sự hiện đại nhất vừa được phương Tây viện trợ cho Ukraine được cho là sẽ xuất hiện trong cuộc phản công này. Một số thiết bị khí tài vượt trội có thể kể đến như xe tăng, thiết giáp hay tên lửa phòng không.
Tuy nhiên, việc băng tuyết tan vào mùa xuân có thể khiến địa hình Ukraine trở nên lầy lội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc sử dụng phương tiện tự hành ở quy mô lớn.
Trước đó vào năm 2022, quân đội Ukraine đã tổ chức một cuộc phản công lớn vào khu vực Kharkiv, chiến dịch kéo dài trong 3 tuần 5 ngày. Sau khi chiến dịch phản công của Ukraine kết thúc, quân đội Nga đã chủ động triệt thoái khỏi khu vực này.
Trần Trân (theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)