Đáp trả vụ tấn công cầu Chongarsky, Nga tấn công nhiều mục tiêu Ukraine

Google News

Sáng 23/6, Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow tập kích cầu Chongar nối Kherson với Crimea. Đáp trả, Nga tấn công nhiều mục tiêu Ukraine, trong đó có các kho tên lửa và sân bay quân sự.

Dap tra vu tan cong cau Chongarsky, Nga tan cong nhieu muc tieu Ukraine
 Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-101. Nguồn Bộ Quốc phòng Nga.

Theo thông tin được Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng không quân nước này đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở quân sự ở Ukraine, trong đó có các kho chứa tên lửa và sân bay quân sự.

Vào đêm 22, rạng sáng ngày 23/6, Không quân Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhóm bằng tên lửa dẫn đường chính xác phóng từ trên không.

 Mục tiêu là kho vũ khí tên lửa của Quân đội Ukraine, bao gồm cả những loại do nước ngoài sản xuất, trong đó có tên lửa hành trình Storm Shadow của Anh, loại tên lửa ngày càng gây lo ngại cho quân đội Nga.

Cuộc tấn công của các máy bay ném bom tầm xa của Nga diễn ra ngay sau khi một tên lửa Storm Shadow đánh trúng cây cầu Chongarsky nối khu vực Kherson và Crimea. Như vậy, Ukraine đã nhận được câu trả lời cho cuộc tấn công vào cây cầu.

Mặc dù theo truyền thống, Bộ Quốc phòng Nga không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào, nhưng hiện tại người ta biết rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi lực lượng không quân chiến thuật và cả lực lượng không quân chiến lược.

Trong đó những chiếc tiêm kích bom S-34 tấn công các mục tiêu ở sát khu vực chiến tuyến bằng bom lượn có điều khiển; còn những chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 tầm xa, tấn công vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Ukraine bằng tên lửa hành trình có độ chính xác cao.

Cũng vào đêm ngày 22, một cuộc tấn công bằng tên lửa phóng từ trên không đã được thực hiện vào sân bay ở Starokonstantinov, nơi những chiếc tiêm kích bom Su-24 của Không quân Ukraine cất cánh, để tấn công bằng tên lửa Storm Shadow vào cầu Chongar.

Tên lửa Storm Shadow tập kích cầu huyết mạch tại bán đảo Crimea. Nguồn Twitter.

Ngay trong đêm hôm trước, dân chúng Ukraine đã nhận được các thông tin trên mạng xã hội rằng, nhiều máy bay chiến lược Tu-95MS, mang tên lửa của Nga đã cất cánh, liên quan đến những tuyên bố được đưa ra về một cảnh báo trên không “sắp xảy ra” (vào thời điểm đó). Trong đêm, cuộc không kích thực sự bao trùm nhiều khu vực khác nhau của Ukraine.

Vào đêm 22/6, các thông tin bắt đầu xuất hiện về các cuộc tấn công vào các mục tiêu khác nhau trên lãnh thổ Ukraine. Nhiều tên lửa đã đánh trúng các mục tiêu, bao gồm cả ở phía tây Ukraine, như các tỉnh Khmelnytsky và Ternopil đã bị trúng một số tên lửa của Nga.

Dap tra vu tan cong cau Chongarsky, Nga tan cong nhieu muc tieu Ukraine-Hinh-2
 Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 với tên lửa hành trình Kh-55. Nguồn Bộ Quốc phòng Nga.

Theo thông tin mới nhất được Topwar đăng tải, sân bay ở Starokonstantinov một lần nữa bị tấn công; đây chính là sân bay mà các máy bay tiêm kích bom Su-24 của Không quân Ukraine đã cất cánh, tấn công cầu Chongar bằng tên lửa Storm Shadow của Anh. Về kết quả của cuộc tấn công vào sân bay này, hiện vẫn chưa có thông tin.

Các quan chức tỉnh Lviv đầu tiên thông tin về vụ nổ trong thành phố. Sau đó, bài đăng đã bị xóa và thay vào đó là một thông báo về "một vụ nổ kỹ thuật không liên quan gì đến việc xuất hiện hay hoạt động của lực lượng phòng không".

Không quân Nga cũng tấn công các mục tiêu quân sự ở khu vực Kharkov bằng máy bay không người lái tự sát Geran-2. Theo một số thông tin, những mục tiêu này là nơi tập kết của lực lượng Quân đội Ukraine và một số đơn vị quân tình nguyện nước ngoài, mới được triển khai trong vài tuần gần đây.

 

Tiến Minh (theo Topwar)

>> xem thêm

Bình luận(0)