Bí quá, Quân đội Nga nhờ người dân đặt tên cho vũ khí mới

Google News

(Kiến Thức) - Thông lệ truyền thống khi đánh những con số dài dằng dặc vô nghĩa lên những sản phẩm vũ khí của mình đã dần được tháo bỏ, thay vào đó là việc lựa chọn những cái tên mang tính "hầm hố" hơn theo kiểu của phương Tây.

Theo hãng thông tấn TASS, Bộ Quốc phòng Nga đã công khai ít nhất một loại vũ khí mới trên website chính thức và kêu gọi người dân vào đặt biệt danh cho nó. 
Đây có thể là một động thái mới của Chính phủ và Quân đội Nga khi mà trước đây, các loại vũ khí mới của nước này đều được tự đặt tên bởi Quân đội và đôi khi có những cái tên được đánh số chen lẫn chữ cái cực kỳ "vô lý" và khó nhớ.
 Hình minh họa. Ảnh: Sputnik.
Trong Thông điệp Liên bang được Tổng thống Nga Putin đọc hồi 1/3 vừa rồi, ông cũng đã gợi ý việc Quân đội nước này nên để người dân được tham gia vào việc đặt tên cho những loại vũ khí tương lai của nước này.
Theo nguồn tin của TASS, mẫu tên lửa hành trình sử dụng động cơ hạt nhân được bỏ phiếu nhiều với cái tên Burevestnik, trong khi với tàu ngầm không người lái Poseidon. 
Burevestnik là tên của một loại chim sống ở gần biển, cùng họ với hải âu và được cho là loại chim có khả năng phát hiện ra bão và di tản trước khi cơ bão ập đến. Còn Poseidon là tên một vị thần biển cả trong Thần Thoại Bắc Âu - đây cũng là cái tên được Mỹ chọn cho loại máy bay săn ngầm trên biển P-8 Poseidon hiện đại bậc nhất của nước này.

Mời độc giả xem Video: Vũ khí laser mới nhất của Nga lộ diện trong Thông điệp Liên bang của Tổng thống Nga Putin.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)