Nga bàn giao tàu ngầm Kilo thứ 4 cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi Nga vừa bàn giao tàu ngầm Kilo thứ 4 mang tên HQ-185 Đà Nẵng cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. 

“Vào ngày 13/5, lễ ký kết nghiệm thu kỹ thuật đã được tiến hành. Vào ngày 15/5, chiếc tàu ngầm Kilo đã chuẩn bị cho cuộc hành trình về Việt Nam”, tờ Interfax dẫn nguồn từ phía nhà sản xuất cho biết vào ngày 18/5.
Nga ban giao tau ngam Kilo thu 4 cho Viet Nam
Tàu ngầm Đà Nẵng ở cảng Nhà máy Admiralty. 
Tàu ngầm Kilo thứ tư được đặt tên là Đà Nẵng (HQ-185) thuộc lô 6 tàu ngầm điện-diesel đóng theo dự án Project 636 ký kết vào năm 2009, trong chuyến thămMoscow của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Cùng với việc đóng các tàu ngầm, hợp đồng ký kết theo dự án còn bao gồm cả việc yêu cầu nga hỗ trợ đào tạo thủy thủ đoàn cho Việt Nam và cung cấp các thiết bị.
Trước đó, các tàu ngầm HQ-182 Hà Nội, HQ-183 Hồ Chí Minh và HQ-184 Hải Phòng đã được chuyển về Việt Nam.

Tàu ngầm tấn công Kilo thuộc thế hệ tàu ngầm phi hạt nhân thứ 3, lượng giãn nước khi lặn 4.000 tấn, lặn sâu 300m, thủy thủ đoàn 52 người. Vũ khí tàu gồm có 6 ống phóng ngư lôi 533mm có thể phóng ngư lôi, thủy lôi và tên lửa hành trình tấn công đa năng Klub. Chúng có thể phát hiện mục tiêu ở cự li gấp 3-4 lần cự li mà đối phương có thể phát hiện ra chúng. Vì tính khó phát hiện mà tàu ngầm lớp này được NATO gọi là “hố đen”.
Văn Biên

Bình luận(0)