Sự thực phũ phàng về hôn nhân thời Thế chiến 2

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều thiếu nữ Anh đã vỡ mộng khi có cuộc hôn nhân tưởng chừng "đẹp như mơ" với những binh lính Mỹ trong Chiến tranh thế giới 2.

Với mức lương cao gấp 5 lần so với nam giới Anh cộng thêm sự quyến rũ "chết người", các quân nhân Mỹ đã chứng tỏ sức hút đặc biệt mà nhiều thiếu nữ Anh không thể cưỡng lại. Và không ít thiếu nữ xứ sở sương mù đã tự nguyện trở thành cô dâu nước ngoài.
Sau khi kết hôn với binh sĩ Mỹ, họ có thể đến Mỹ sinh sống và bắt đầu một cuộc sống mới ở phía bên kia Đại Tây Dương. Tuy nhiên, nhiều thiếu nữ Anh cũng đã vỡ mộng khi sự thật không hoàn toàn tốt đẹp như những gì họ tưởng tượng.
Cụ thể, các cô dâu người Anh đã sốc khi bị các quan chức Mỹ cáo buộc "ăn cắp" những người đàn ông của đất nước họ. Ngoài ra, phụ nữ Anh còn phát hiện ra sự thật phũ phàng về người chồng mới cưới của họ. Một số binh sĩ Mỹ vẫn tiếp tục lừa dối họ ngay cả khi hai người đang trên đường về nhà
Duncan Barrett và Nuala Calvi là mẹ của những người cô gái đã lấy lính Mỹ làm chồng, đã viết cuốn sách mới về cuộc sống của những cô gái Anh làm dâu nước Mỹ trong thời gian diễn ra Chiến tranh thế giới II.
Margaret làm nhân viên đánh máy cho quân đội Mỹ đặt trụ sở ở London.
Margaret là con gái của một vị tướng thuộc quân đội Anh và là nhân viên đánh máy cho quân đội Mỹ có trụ sở ở London. Cô đã gặp người chồng tương lai của mình vào dịp Giáng sinh năm 1942. Người đàn ông Mỹ mà cô lấy làm chồng là thuyền trưởng Lawrence Rambo.
Gia đình Lawrence sở hữu nhiều đất đai ở Georgia. Khi mang thai, Margaret đã mơ về một thế giới tốt đẹp giống như trong bộ phim Cuốn theo chiều gió. Tuy nhiên, đến năm 1946, cô đã phải quay trở lại bờ bên kia Đại Tây Dương cùng với hai con do gặp những trục trặc trong cuộc sống gia đình. Khi đó, cô mới đi được 1/3 quãng đường để sang nước Mỹ xây dựng cuộc sống mới đẹp như mơ.
Những trục trặc đã bắt đầu ngay cả trước khi vợ chồng Lawrence rời nước Anh. Khi đó, Lawrence có một thói quen là để lại các hóa đơn chưa thanh toán. Cụ thể, tiền thuê căn hộ cũng như hóa đơn ăn uống ở các nhà hàng của Lawrence không được thanh toán khi ông rời khỏi Anh. Và không giống như những binh sĩ khác, ông không gửi về nhà những quân phục hay huân huy chương. Ông bị đuổi khỏi quân ngũ do bị bắt quả tang ăn cắp một số thứ của Hội Chữ thập đỏ.
Thuyền trưởng Lawrence Rambo - chồng của Margaret. Cô đã mong có cuộc sống tươi đẹp hơn khi kết hôn với lính Mỹ nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.
Ông Lawrence còn lạm dụng những khoản tiền mặt dùng để chi cho các binh sĩ. Khi đó, ông tuyên bố không có gì trong tài khoản của mình. Sau đó, ông bị đưa ra tòa vì tội danh này và bị điều về quê nhà sau khi chính quyền xác định được tội trạng của Lawrence. Ông cũng bị tướng Eisenhower lên án hành động làm mất danh dự, uy tín của binh sĩ Mỹ. Hai vợ chồng Lawrence đã chuyển đến sống xung quanh vùng nông thôn phía Nam nước Mỹ. Nhưng cuộc sống của họ lại tiếp tục rơi vào địa ngục khi họ nhanh chóng mất việc làm vì người chồng thường xuyên say xỉn, không nghiêm túc trong công việc. Cô đã trở nên tuyệt vọng đến nỗi buộc phải lấy trộm tiền của chồng để mua vé trở về Ireland cùng với hai con khi đang mang thai lần thứ 3.
Mặc dù Lawrence đã đi theo vợ về quê nhà để tái hợp nhưng Margaret nhanh chóng nhận ra rằng, chồng của mình không hề thay đổi sau bao biến cố xảy ra. Ông ta vẫn rượu chè say sưa khi xuất hiện trước nhà mẹ vợ. Vì vậy, Margaret đã quyết định ly hôn.
Sau đó, Lawrence trở về Mỹ và không bao giờ liên lạc với Margaret và các con. Về phần Margaret, cô ta đã tái hôn với Patrick Denby. Người này đã đồng ý nuôi 3 đứa con riêng của cô. Mặc dù người chồng mới để lại ấn tượng rất tốt nhưng Margaret không kể cho Denby về cuộc hôn nhân ngắn ngủi của mình với chàng lính Mỹ. Cô đã che giấu câu chuyện đó cho đến khi chồng qua đời. Sau đó, cô mới dám kể lại mọi chuyện với mọi người.
Lyn Patrino kết hôn với chàng lính Mỹ tên Ben với hy vọng sẽ đổi đời.
Lyn Patrino là một trong những phụ nữ trẻ người Anh kết hôn với một người lính Mỹ gốc Italy có tên Ben. Dù đã suy xét cẩn thận về việc đến Mỹ sinh sống nhưng cuối cùng, cô vẫn bị mẹ thuyết phục lấy chồng nước ngoài để đổi đời.
Nhưng trên thực tế, Lyn mâu thuẫn với cha mẹ chồng ngay cả trước khi gặp họ. Ben sống cùng với gia đình ở California và đã bị thuyết phục không đến New York để đón Lyn vì sẽ lãng phí tiền vé tàu. Lyn không nấu những món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Mỹ mà chỉ nấu nướng theo khẩu vị Italy, vì vậy, cô và mẹ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Do khác biệt quá lớn về văn hóa, vợ chồng Lyn đã phải dọn ra sống riêng. Nhưng thật bất ngờ, khi Lyn mắc bệnh bại liệt, cô đã được mẹ chồng chăm sóc tận tình. Bà đã giúp Lyn chống chọi với bệnh tật...
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)