Luận giải các cách tính màu sắc trong phong thủy

Google News

(Kiến Thức) -  Hiện nay có hai cách tính màu sắc hợp theo phong thủy. Thứ nhất là cách tính dựa vào mệnh của gia chủ. Thứ hai là cách tính dựa vào tứ trụ.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Văn Hòa (Lê Mao, Nghệ An) hỏi: Tôi sinh năm 1977, đang làm nhà. Nghe nói, tôi không hợp sơn tường màu xanh và đen. Điều này có đúng phong thủy không?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, hiện nay có hai cách tính màu sắc hợp theo phong thủy. Thứ nhất là cách tính dựa vào mệnh của gia chủ. Thứ hai là cách tính dựa vào tứ trụ, tức là xem xét ngũ hành của 4 yếu tố là giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh, xem khuyết hành nào thì bổ sung màu sắc của hành đó. Cách tính này chi tiết và toàn diện hơn nhưng đòi hỏi phải tính toán phức tạp và cần phải có đầy đủ thông tin về năm tháng ngày giờ. Đối với trường hợp của anh có thể tính theo cách dựa vào ngũ hành bản mệnh. 
Theo đó, anh sinh năm 1977 mệnh Thổ sẽ hợp với các màu vàng, kem, nâu mang hành Thổ hoặc các màu đỏ, hồng mang hành Hỏa và hạn chế sử dụng những màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh rêu. Màu xanh da trời và màu xanh đen vẫn có thể sử dụng bình thường.
Vân Đài

Bình luận(0)