“Hà Nội có mùa thu tuyệt diệu nhất thế giới“

Google News

Thu Hà Nội đẹp đến nao lòng, khiến không chỉ khách phương xa đến đây phải níu lại bước chân mà những người dân Thủ đô cũng chùng lòng xao xuyến.

Trong 4 mùa xuân hạ thu đông, dường như mùa thu là mùa khiến lòng người nao nao, buồn xa vắng… những nỗi buồn ấy không hề bi lụy, đau thương mà là nỗi buồn dịu dàng, man mác!
 
Đi trong mùa thu, con người như gạt bỏ hết những áp lực của cuộc sống hiện đại, để đắm mình vào thiên nhiên đang rực lên một màu vàng óng ánh, bất tận. Hãy cùng PL&XH đắm mình trong không khí rất thu.
 
Thu Hà Nội: Hoa sữa man mác khắp phố phường

Nhiều bạn trẻ vẫn bảo nhau, chưa đến Hà Nội vào mùa thu, chưa hít hà mùi hương hoa sữa, chưa ăn cốm làng Vòng… thì chưa biết thế nào là thu. Quả không sai, thu Hà Nội đẹp đến nao lòng, khiến không chỉ khách phương xa đến đây phải níu lại bước chân mà những người dân Thủ đô cũng chùng lòng xao xuyến. Những hàng cây vàng rực lá, những bông hoa cuối mùa rực rỡ đến âu lo, những con đường dài xao xác lá rơi… trong không khí se se lạnh.
 
 
Tất cả những trong veo ấy khiến con người dường như quên đi những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống để bước chậm lại tận hưởng một "Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng cây bàng lá đổ nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ mái ngói thâm nâu…". Thu cũng khiến những đôi lứa đang yêu đong đầy hạnh phúc mơ về một ngày mai vẹn tròn hạnh phúc, và những người tay đơn gối chiếc mong chờ một bàn tay nắm chặt bàn tay, ấm áp bước trên những con phố khắc khoải hương hoa sữa – mùi hương đã trở thành biểu tượng cho thu vàng của Thủ đô Hà Nội.

 
Mùa thu vàng nước Nga

Nhắc đến mùa thu, trong kí ức nhiều người sẽ nhớ đến một mùa thu vàng đẹp diễm lệ của nước Nga. Mùa thu vàng đã thành cổ tích, đã thành nhạc, đã thành thơ thành họa. Các tán cây ngả màu vàng rực rỡ, nắng ngọt lịm, bầu trời trong xanh in bóng xuống mặt hồ thu phẳng lặng... đã tạo nên một mùa thu vàng tuyệt đẹp và lãng mạn của nước Nga.
 
Người Nga nhân hậu, hiếu khách cùng với mùa thu vàng với vẻ đẹp đã trở thành "kinh điển" – luôn khiến những người con Việt, đã từng có điều kiện sinh sống, làm việc hay du lịch đến xứ sở bạch dương đều không thể nào quên được những khoảnh khắc vĩnh viễn in sâu trong tâm trí họ về một bức tranh thiên nhiên khổng lồ đẹp hơn tranh vẽ, khiến lòng người say đắm.

Thu về trên sắc lá phong
 
Nhắc đến đất nước Canada yêu kiều, ai cũng nghĩ ngay đến chiếc lá phong đã trở thành biểu tượng của đất nước xinh đẹp này. Mùa thu ở Canada vốn nổi tiếng bởi vẻ rực rỡ và yêu kiều. Bởi vậy cho nên có ý kiến cho rằng không phải ngẫu nhiên khi đất nước này chọn hình chiếc lá phong màu đỏ làm biểu tượng cho đất nước và in hình lên cả quốc kỳ. Mỗi năm, cứ mùa thu tới, hàng triệu du khách lại tới đất nước này để được chiêm ngưỡng những hàng cây thay lá.
 
Những con đường chạy dài tít tắp phủ bởi lớp lá vàng rơi, những hàng cây rực lên ánh đỏ bên cạnh hồ nước trong xanh bình yên… mùa thu ở Canda đẹp đến mức những ai từng may mắn đặt chân đều mong mình có dịp được trở lại, còn những ai mới được ngắm nhìn qua sách báo thì lại mơ được một lần ghé thăm. Mùa thu ở Canada không chỉ phô bày hết vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên mà còn khiến lòng người bình yên lạ lùng.

Đa dạng như mùa thu nước Mỹ


Trên khắp nước Mỹ, vì khí hậu được tạo ra bởi sự khác nhau về địa chất và mức độ bức xạ mặt trời đã mang tới cho mùa thu nơi đây những màu sắc lấp lánh, diệu kỳ hết sức riêng biệt. Mùa thu nước Mỹ gợi lên vẻ đẹp đa dạng, được ví von giống như một món quà giấu khéo mà tạo hóa đã ban tặng cho cuộc sống hối hả ở đất nước với những thành phố lớn không ngơi nghỉ này.
 
 
 
Mùa thu lãng mạn nước Pháp

Lãng mạn và nồng nàn giống như những gì mọi người vẫn hình dung mỗi khi nghĩ về nước Pháp. Mùa thu của Pháp được định nghĩa, đó là khi Paris hoa lệ khoác lên mình chiếc áo vàng kiều diễm.
 
 
Nơi đâu cũng ánh lên những sắc vàng của cỏ cây, hoa lá. Dòng sông Seine thơ mộng uốn mình quanh Paris dường như trong xanh hơn khi vào thu.

Theo PL&XH
[links()]

Bình luận(0)