Thanh Hoài - Hoàng Oanh và câu chuyện về chiếc Flapper

Google News

(Kiến Thức) - "Chúng ta vẫn cứ thế tiến lên như những chiếc thuyền cố đi ngược dòng nước không ngừng bị đẩy lùi về quá khứ", câu cuối cùng trong tác phẩm vĩ đại The Great Gatsby dường như đang phần nào "ứng" với trào lưu retro hiện tại. 



"Flapper" là thuật ngữ dùng để chỉ một thế hệ nữ giới phương Tây mới những năm 1920, những cô nàng thích diện váy ngắn, cắt kiểu tóc Bob chỉ dài tới ngang cằm, thường nghe nhạc Jazz, thái độ "bề trên" của họ lúc bấy giờ lại là hành vi được chấp nhận và coi là phù hợp với thân phận. Trang phục chủ đạo của họ thời gian này được gọi là váy Flapper, thường có thiết kế dáng xuông, khá rộng, tay trần hoặc áo quây. Phần eo váy được hạ thấp xuống hông hoặc không có. Với chất liệu đa dạng, nhưng chủ yếu là những đường tua rua sequin nơi chân váy hay những điểm nhấn bằng lông, váy flapper luôn tạo một vẻ sang trọng, quý phái nhưng vẫn có gì đó vô cùng sôi động, phóng khoáng.

Flapper là xu hướng được thịnh hành những năm 1920 cùng với âm nhạc jazz cổ điển. Tuy nhiên thời trang không phải lúc nào cũng thay đổi, khác lạ và phá cách bởi thời trang luôn được trân trọng và tôn vinh, vì vậy những mẫu thiết kế cũ, những xu hướng cổ điển không bao giờ là "lỗi mốt" cả. Những trang phục đó, những xu hướng đó vẫn tồn tại trường kỳ qua thời gian nhưng đã được các nhà thiết kế biến hóa để làm cho chúng mới lạ hơn, độc đáo hơn và phong cách hơn mà thôi.

Lấy cảm hứng từ xu hướng Flapper những năm 1920, nhà thiết kế Hoàng Ngân, nhà thiết kế Li Lam, nhà thiết kế Thanh Hòa đã thiết kế những chiếc váy Flapper cổ điển không chỉ mang lại vẻ sang trọng, quý phái mà còn mang lại vẻ quyến rũ cho các quý cô. 

Cùng nhìn ngắm một số mẫu thiết kế váy Flapper qua  bộ ảnh thời trang cá tính do người mẫu Thanh Hoài và Hoàng Oanh thực hiện. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực hiện: Sha Chan 
Concept: Hải Đăng 
Photo: Lam Trần (Pose) 
Trang phục : NTK Hoàng Ngân 
NTK Li Lam
NTK Thanh Hoà 

Bình luận(1)

Minh Hiền

Thương Huyền

Phong cách cổ điển hơi già nhưng ko bao giờ là lỗi mốt