Sao Việt sang ngang làm NTK thời trang

Google News


Không chỉ Vũ Thu Phương hay Mỹ Lệ mới mê "múa kéo" trên những tấm vải, Mỹ Tâm cũng đang rục rịch cho ra mắt dòng thời trang riêng.



Hoa hậu Ngọc Hân

Ngọc Hân là một trường hợp khá đặc biệt bởi cô đã tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Trước đó, ngay khi chưa đăng quang ngôi Hoa hậu Việt Nam, cô đã xác định mình sẽ trở thành một NTK thời trang chuyên nghiệp. 

 

Khởi nghiệp với những người bạn trong nhóm F4, Ngọc Hân từng có những bộ sưu tập thu - đông và xuân - hè ấn tượng trên các sàn diễn thời trang vào tháng 1/2011 và 3/2012. Danh hiệu Hoa hậu nên các thiết kế của Ngọc Hân càng nhận được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu thời trang. Đó cũng là nguyên do khiến cô vấp phải khá nhiều lời chỉ trích là thiếu sáng tạo, không có cá tính riêng và bị lặp lại phong cách của những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới như Jason Wu và Victoria Beckham...

Hiện tại, Ngọc Hân đang trên đường xây dựng thương hiệu riêng và cố gắng định hình phong cách cho bản thân mình. Cách đây không lâu, cô giới thiệu bộ sưu tập mang phong cách tomboy và nhận được khá nhiều lời khen ngợi bởi sự cá tính, mạnh mẽ.

 

  Mẫu thiết kế của Ngọc Hân từng bị đặt lên bàn cân so sánh cùng NTK Jason Wu nổi tiếng vì có quá nhiều điểm tương đồng.


Người mẫu/ diễn viên Vũ Thu Phương

Khi mới chuyển từ sàn diễn thời trang sang lĩnh vực thiết kế, diễn viên Giao lộ định mệnh gặp khá nhiều thuận lợi. Cô thường tự làm người mẫu cho các bộ trang phục mà mình thiết kế và nhận được không ít lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Thế nhưng khi những mẫu trang phục mang tên Mùa hè rực rỡ xuất hiện trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012 thì Vũ Thu Phương lại bị chê nhiều hơn là khen. Thậm chí còn có người ác ý chê cô đang... buôn vải bởi sự rườm rà, rối rắm trong các mẫu thiết kế. Người đẹp Thành Nam tỏ ra quá lạm dụng các chi tiết cầu kỳ, thướt tha khiến các mẫu thiết kế chi chít... điểm nhấn, khó phân định đâu là nét nổi bật trong từng sản phẩm.

 Bên cạnh đó, các fashionista còn phát hiện sự "tương đồng" giữa các mẫu thiết kế của Mùa hè rực rỡ và BST xuân - hè của thương hiệu D&G nổi tiếng.

 Các mẫu thiết kế của Vũ Thu Phương không thực sự ấn tượng và tinh tế như những gì người hâm mộ kỳ vọng dù cô đã tốn không ít công sức vun vén, chăm sóc cho những sản phẩm này.


Ca sĩ Mỹ Lệ

Nữ ca sĩ vẫn được biết đến với biệt danh "mỹ nhân ngư" là một trong những người mở màn cho trào lưu tự thiết kế trang phục trong showbiz Việt. Năm 2002, Mỹ Lệ đã xây dựng thương hiệu thời trang với những trang phục do chính cô thiết kế. Cô tiết lộ việc tạo mẫu đối với cô từng là niềm đam mê còn lớn hơn cả ca hát. Khi đã thành danh trên con đường âm nhạc, cô tiếp tục chinh phục lĩnh vực mới này. Hầu hết đồng nghiệp đều nể phục Mỹ Lệ bởi các trang phục biểu diễn của cô đều do cô tự thiết kế.

Năm 2010, Mỹ Lệ quyết định chuyển hướng sang thị trường thời trang dành cho thiếu nhi. Nữ ca sĩ cho biết chính hai cô công chúa là bé Misa và Misu đã khiến cô thay đổi quyết định. Chúng là nguồn cảm hứng để chị thiết kế nên những bộ sưu tập đầm, váy, áo và phụ kiện dành cho bé đầy sáng tạo và đẹp mắt với nhãn hiệu MisaMisu đã được các bậc cha mẹ tin dùng. Những sản phẩm nói trên là một phần của bộ sưu tập đang được trưng bày, để người tiêu dùng có thể lựa chọn quần áo thời trang phù hợp cho các em nhỏ, với mức giá từ vài trăm ngàn trở lên.

 

 

 Để có những phút giây con gái Misa - Misu tự tin sải bước trên sân khấu trong những mẫu trang phục do chính mẹ thiết kế, Mỹ Lệ đã phải đầu tư không ít công sức.


Người mẫu Bảo Ngọc

Thuộc lứa siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam, người phụ nữ sinh ra và lớn lên ở Thủ đô bén duyên với thời trang từ khá sớm. Cô từng không ít lần chia sẻ muốn kinh doanh thời trang sau khi rời sàn diễn và giấc mơ của Bảo Ngọc đã sớm thành sự thật. Chân dài hai con này đang sở hữu một trong những thương hiệu thời trang lâu năm ở Hà Nội. Trước đây, đối tác của cô chính là NTK Tiến Lợi. Tuy nhiên, kể từ khi anh Nam tiến lập nghiệp, Bảo Ngọc vẫn một mình lèo lái thương hiệu của mình khá thuận lợi.

Tuy không được quảng bá quá rầm rộ nhưng những thiết kế của cô vẫn luôn là sự lựa chọn của các quý bà ưa chuộng sự thanh lịch và trang nhã. Bên cạnh đó, Bảo Ngọc cũng thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ với những mẫu váy vóc do chính mình thiết kế. Đôi khi, cô cùng con gái đồng loạt lộ diện với những bộ váy vóc ton-sur-ton được cắt may khéo léo khiến bạn bè vô cùng thích thú. Bảo Ngọc chia sẻ hầu hết các mẫu thời trang là do chị trực tiếp đưa ý tưởng và giao cho nhân viên hoàn thiện.

 

 Bảo Ngọc và con gái thường diện những bộ trang phục do chính cô lên ý tưởng và thiết kế.


Ca sĩ Mỹ Tâm

Họa mi tóc nâu là một trong những nghệ sĩ đa năng hiếm hoi của showbiz Việt. Thành công trên sân khấu ca nhạc nhưng cô lần lượt thử sức ở công việc làm giám khảo, đóng phim... và nhận được không ít phản hồi tích cực. Trước đây, Mỹ Tâm từng tung ra sản phẩm nước hoa của riêng mình mang tên My Time. Cùng với những lời khen về phong cách ăn mặc, trang điểm ngày càng đẹp mắt, Mỹ Tâm rất tự tin chuẩn bị cho dòng thời trang riêng. 

Mỹ Tâm từng cho biết trang phục biểu diễn đều do một tay cô lên kế hoạch kỹ càng. Trong liveshow Cho một tình yêu cách đây không lâu, Mỹ Tâm cũng tự mình chuẩn bị từng bộ trang phục. Theo kế hoạch, cuối năm nay, những mẫu thiết kế của nữ ca sĩ sẽ được tung ra tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại là giữa tháng 11, Mỹ Tâm vẫn đang bận rộn với công việc cầm cân nảy mực ở Vietnam Idol nên người hâm mộ hẳn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.

 

 Hình ảnh Mỹ Tâm trong chương trình Cho một tình yêu ở Hà Nội hồi cuối năm 2011.



Bình luận(0)