Nhật Hạ vui khi "Đoá hoa mong manh" được gợi ý tranh giải Oscar

Google News

Các nhà làm phim Hollywood dành nhiều lời khen cho tác phẩm điện ảnh "Đóa hoa mong manh" do Nhật Hạ là tác giả kịch bản, Mai Thu Huyền đạo diễn.

Mới đây, nữ ca sĩ Nhật Hạ đã tham dự Lễ trao giải Oscar với tư cách khách mời. Trên thảm đỏ, giọng ca “Thả tình” diện bộ đầm thanh lịch của NTK Quỳnh Paris, khoe vẻ xinh đẹp trẻ trung.
Tại sự kiện, Nhật Hạ đã hội ngộ nhiều nhân vật nổi tiếng, các tài tử, ca sĩ, hoa hậu, nhà thiết kế ở Hollywood. Đặc biệt, cuộc gặp gỡ của Nhật Hạ với ông Gary Shapiro - cựu Phó giám đốc của hãng phim Sony Picture, đã khiến nữ ca sĩ nhận về những tín hiệu vui mừng cho bộ phim Đóa hoa mong manh do cô và ê-kíp thực hiện.
Nhat Ha vui khi
 Nhật Hạ tham dự Lễ trao giải Oscar. Ảnh: Lý Hùng
Ông Gary Shapiro dành nhiều lời khen ngợi cho Đóa hoa mong manh, cho rằng đây là một phim Việt rất hay, cảm động và đặc biệt. Nhà làm phim kỳ cựu của Hollywood cho rằng Đóa hoa mong manh có đủ tiềm năng để dự giải Oscar ở hạng mục Phim nước ngoài (Foreign Film).
Được biết, để tham sự hạng mục này, tác phẩm cần có đủ hai điều kiện là có 2 tuần lễ chiếu ở New York, California và được những thành viên trong Academy Award tiến cử. Ông Gary Shapiro cho biết, với điều kiện thứ hai, ông sẵn lòng là người đề cử bởi cảm thấy tác phẩm này rất xứng đáng.
Được nhà làm phim danh tiếng khen ngợi tác phẩm khiến Nhật Hạ hạnh phúc. Với dự án điện ảnh này, Nhật Hạ đảm nhận nhiều vai trò khác nhau: hát 14 bài trong phim (có 2 bài nhạc Pháp và 1 bài nhạc Anh để thay đổi màu sắc của phim), dàn dựng mạch phim và ráp nối, góp phần hoàn chỉnh phim.
Nhat Ha vui khi
Nhật Hạ hội ngộ các tài tử, ca sĩ, hoa hậu, nhà thiết kế ở Hollywood. Ảnh: Lý Hùng
“Tôi rất hãnh diện vì mặc dù không đồng ngôn ngữ, tôi đã góp phần có thể làm họ cảm được và yêu thích một tác phẩm phim Việt”, Nhật Hạ khẳng định.
Trước đó, Đóa hoa mong manh đã giành chiến thắng ở 6 hạng mục chính tại Liên hoan phim Flow Festival And Film Market diễn ra vào đầu tháng 3 tại Florida (Mỹ).
Không chỉ vậy, Đóa hoa mong manh còn được đề cử tranh giải Phim âm nhạc xuất sắc nhất tại sự kiện World Film Festival in Cannes (Pháp), giành giải Nữ đạo diễn xuất sắc nhất ở World Film Festival in Cannes và được chọn lựa để chiếu, tranh giải trong nhiều liên hoan phim khác nhau trên thế giới.
Được biết, phim Đóa hoa mong manh được quay nội cảnh trong những ngôi biệt thự nguy nga, những phòng trà, vũ trường, nhà thờ, nhà hát lớn tại Mỹ. Còn địa điểm quay ngoại cảnh kéo dài ở nhiều địa điểm đẹp tại Las Vegas và California.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)