“Đập cánh giữa không trung” giành giải tại LHP Venice

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều ngày tranh tài, bộ phim Đập cánh giữa không trung (Flapping in the middle of nowhere) đã giành một giải Phim xuất sắc tại LHP Venice.

Bộ phim Đập cánh giữa không trung (Flapping in the middle of nowhere) của Việt Nam đã giành giải Phim xuất sắc Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA). Giải thưởng được đánh giá bởi năm giám khảo thuộc FEDEORA gồm: Nenad Dukic, Ninos Mikelides, Dubravka Lakic, Eva Af Geijerestam và Matic Majcen.
Nam/nữ diễn viên chính trong phim Đập cánh giữa không trung Nguyễn Thùy Anh và Trần Bảo Sơn và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (giữa) trong buổi công chiếu phim tại LHP Venice tối 2/9.
Vượt qua 6 đối thủ trong cùng hạng mục tranh giải, bộ phim của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã vinh dự giành giải Phim xuất sắc Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) của Tuần lễ Phê bình Phim Quốc tế lần thứ 29, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Venice.
Phim kể về một cô gái trẻ phải bán thân để có tiền phá thai ngoài ý muốn với bạn trai. Người đàn ông sẵn sàng cho cô tiền là người rất thích cái bụng bầu của cô. Và mọi chuyện trở nên rắc rối khi người này đã khiến cô hạnh phúc đến nỗi quên mất cái thai đang lớn dần trong bụng. Vai nữ chính trong phim do nữ diễn viên trẻ Nguyễn Thuỳ Anh đảm nhận, nam diễn viên Trần Bảo Sơn vào vai người đàn ông giàu có.
 Trần Bảo Sơn và Nguyễn Thùy Anh trong phim "Đập cánh giữa không trung".
Phim Đập cánh giữa không trung có mặt trong danh sách 7 phim tranh tài trong hạng mục Tuần lễ Phê bình Phim Quốc tế, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Venice gồm:
- The Coffin in the Mountain (Binguan), Xin Yukun (Trung Quốc).
- Dancing with Maria Ivan Gergolet (Italy-Argentina-Slovenia).
- Flapping in the Middle of Nowhere (Đập cánh giữa không trung), Nguyễn Hoàng Điệp (Việt Nam-Pháp-Na Uy-Đức).
- No One’s Child (Ničije dete), Vuk Ršumović (Serbia).
- 40-Love (Terre Battue), Stéphane Demoustier (Pháp-Bỉ).
- Villa Touma, Suha Arraf (Palestine).
- The Council of Birds (Zerrumpelt Herz), Timm Kröger (Đức).
Các phim tranh giải trong lĩnh vực này sẽ có hai giải thưởng. Giải khán giả RaroVideo trị giá 5.000 euro và giải Sư tử Vàng Tương lai “Luigi De Laurentiis” cho bộ phim đầu tay trị giá 100.000 USD.
Bảo Tâm (TH)

Bình luận(0)