PVOIL VOC 2023​​​​​​​ - Giải đua ôtô địa hình quy mô nhất Việt Nam khởi động

Google News

Giải Đua xe Ôtô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023 - PVOIL VOC chính thức khởi động với những đổi mới đáng chú ý nhằm tạo ra sân chơi hấp dẫn, đầy kịch tính.

Video: Chiến thuật độc lạ hay nhất pvoil VOC 2022.
Sau khi tạo dấu ấn đặc biệt bằng giải đua kỷ niệm 15 năm vào tháng 10/2022, PVOIL VOC tiếp tục gây tiếng vang trong năm 2023 khi bộ phim tài liệu đầu tiên về bộ môn đua xe ô tô địa hình được Trung tâm Phim Tài liệu Đài Truyền hình Việt Nam chiếu trên kênh truyền hình quốc gia VTV1 vào tháng 3/2023. Câu chuyện về hành trình VOC - từ một cuộc thi kỹ năng xuất phát từ những đam mệ cháy bỏng của người chơi cho tới khi được đặt vào đúng quỹ đạo của những giải đua được cấp phép và được thừa nhận.
PVOIL VOC 2023​​​​​​​ - Giai dua oto dia hinh quy mo nhat Viet Nam khoi dong
PVOIL VOC 2023 - Giải đua ôtô địa hình quy mô nhất Việt Nam chính thức khởi động. 
Tiếp nối thành công đó, PVOIL VOC 2023 - Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam sẽ được tổ chức trong 3 ngày, hứa hẹn sẽ trở thành lễ hội đua xe quy mô lớn với sự tham gia của hàng vạn lượt người trực tiếp tham dự. Năm nay, ban tổ chức cũng có những thay đổi quan trọng nhằm tạo điểm nhấn cho giải đua.
PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua, với 4 Hạng thi đấu, bao gồm: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng. Giải được diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại khu vực Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
PVOIL VOC 2023​​​​​​​ - Giai dua oto dia hinh quy mo nhat Viet Nam khoi dong-Hinh-2
Tiếp nối thành công đó, PVOIL VOC 2023 - Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam sẽ được tổ chức trong 3 ngày tại Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Trong đó, Bán tải Nâng cao là hạng thi đấu hoàn toàn mới thay thế cho hạng đấu dành cho xe bán tải nguyên bản trước đây. Những mẫu xe tham gia vẫn là các phiên bản thương mại hoàn chỉnh nhưng sẽ thực hiện loạt thử thách đòi hỏi thể hiện nhiều sức mạnh, sự khéo léo và tập trung cao độ của người chơi. Hạng bán tải Nâng cao sẽ được tổ chức đường thi riêng nhằm tạo ra sự cạnh tranh kịch tính giữa các đội đua.
Tại giải đua năm nay, Ban Tổ chức không triển khai bài thi đêm Adventure vốn là điểm nhấn ấn tượng của các mùa giải trước. Thay vào đó là tập trung nâng cao tính thách thức tại các đường thi mới, tạo thêm sự hào hứng cho khán giả. Các đường thi năm nay được kéo dài quãng đường thi đấu và mở thêm đường thi ở những khu vực mới, được thiết kế để tạo sự mới mẻ, bất ngờ cho người chơi.
PVOIL VOC 2023​​​​​​​ - Giai dua oto dia hinh quy mo nhat Viet Nam khoi dong-Hinh-3
Tại giải đua năm nay, Ban Tổ chức không triển khai bài thi đêm Adventure vốn là điểm nhấn ấn tượng của các mùa giải trước. 
PVOIL VOC 2023 sẽ tăng thêm kịch tính khi mỗi hạng thi đấu sẽ nhiều hơn ít nhất một bài so với mùa giải 2022. Con số kỷ lục 15 đường đua của mùa giải VOC vẫn tiếp tục duy trì sang mùa giải 2023. Trong số đó, có 14 đường đua đã được xác định, 3 đường hoàn toàn mới, một số đường đua khác được thiết kế lại, kết hợp với thể thức thi đấu mới nhằm duy trì tính độc đáo của các bài thi chỉ có tại PVOIL VOC. Riêng đường đua số 15 sẽ được khảo sát dành riêng cho Hạng Bán tải Nâng cao.
Từ mùa giải này, ban tổ chức bắt đầu thực hiện các trang bị cá nhân cho từng đội đua, từng vận động viên. Mỗi vận động viên sẽ được trang bị bộ kit dành riêng (áo và mũ làm theo kích thước đăng ký trước, in tên vận động viên hoặc đội đua).
PVOIL VOC 2023​​​​​​​ - Giai dua oto dia hinh quy mo nhat Viet Nam khoi dong-Hinh-4
PVOIL VOC 2023 sẽ tăng thêm kịch tính khi mỗi hạng thi đấu sẽ nhiều hơn ít nhất một bài so với mùa giải 2022.  
Năm nay, Ban Tổ chức vẫn duy trì chương trình bốc thăm số thứ tự thi đấu ngay sau khi kết thúc thời gian mở đăng ký cho các đội đua và các câu lạc bộ trên toàn quốc. Số thứ tự này sẽ đi theo các đội đua trong suốt 3 ngày thi đấu, đồng thời cũng sẽ là số để xếp hạng cho các đội, trong trường hợp có từ hơn một đội đua trở lên ngang bằng nhau về điểm số.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng tiến hành thực hiện một chương trình giải đáp các thắc mắc trực tuyến dành cho các đội đua, các vận động viên. Mục tiêu của tất cả các hoạt động này không ngoài việc tạo điều kiện cho các đội đua, các vận động viên hiểu rõ điều lệ thi đấu và qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tham dự giải, đặc biệt với các đội đua ở xa.
PVOIL VOC 2023​​​​​​​ - Giai dua oto dia hinh quy mo nhat Viet Nam khoi dong-Hinh-5
 Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng tiến hành thực hiện một chương trình giải đáp các thắc mắc trực tuyến dành cho các đội đua, các vận động viên. 
Lần đầu tiên tại một giải đấu PVOIL VOC sẽ có màn trình diễn dù lượn có động cơ của team Sky Rider. Theo kế hoạch, nhóm phi công của Sky Rider sẽ bay trình diễn ở hai thời điểm quan trọng của giải. Đầu tiên là bay cùng với màn trình diễn Drift Show quen thuộc vào lúc 7h30 sáng ngày 28/10, ngày khai mạc PVOIL VOC 2023. Tiếp đó, khoảng 8h30 cùng ngày, team sẽ có màn bay trình diễn cùng với Lễ diễu hành của đoàn xe đua ngang qua sân khấu, nghi thức không thể thiếu trong các mùa giải PVOIL VOC.
Trong đội hình bay của Sky Rider có sự tham gia của cả những tay đua vừa tham gia thi đấu ở World Cup dù lượn thế giới năm 2022 diễn ra tại Hàn Quốc. Các phi công dù lượn có động cơ cũng là những người gắn bó với các sự kiện của Otofun và OTV Media. Trong đó nhà vô địch VOC năm 2010, cũng là người đã bay dù và kéo cờ Tổ quốc trong màn chào cờ có một không hai tại Chương trình Xếp xe Kỷ lục hình bản đồ Việt Nam tại Đồ Sơn, Hải Phòng, vào tháng 7/2022.
PVOIL VOC 2023​​​​​​​ - Giai dua oto dia hinh quy mo nhat Viet Nam khoi dong-Hinh-6
Như mọi năm, tại PVOIL VOC 2023, khán giả đến xem thi đấu luôn có cơ hội trực tiếp trải nghiệm những mẫu xe mới ra mắt trên thị trường dưới sự hướng dẫn của các tay lái kinh nghiệm. 
Như mọi năm, tại PVOIL VOC 2023, khán giả đến xem thi đấu luôn có cơ hội trực tiếp trải nghiệm những mẫu xe mới ra mắt trên thị trường dưới sự hướng dẫn của các tay lái kinh nghiệm. Năm nay, khán giả có thể tự mình cầm lái những mẫu xe đến từ các thương hiệu Subaru và Isuzu, trên những cung đường off-road mô phỏng một phần các bài thi đấu của giải, là những thử thách không dễ gặp khi vận hành xe trong đời sống hằng ngày.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)