MotoGP 2015: Marquez xuất sắc chiến thắng tại Australia

Google News

(Kiến Thức) - Sau cuộc đua được đánh giá là một trong những chặng kịch tính nhất trong lịch sử MotoGP ở Úc, Marc Marquez đã xuất sắc giành vị trí số 1 từ Jorge Lorenzo.

Chặng đua tại MotoGP 2015 tại Australia đã khởi đầu khá bình thường với 4 tay đua tốp đầu là Marc Marquez, Jorge Lorenzo, Valentino Rossi và Andrea Iannone liên tục cạnh tranh thứ hạng với nhau. 
Tuy nhiên, diễn biến cuộc đua bắt đầu kịch tính kể từ vòng thứ 2, khi Iannone đâm phải một con hải âu, khiến quây gió bị hư hỏng và chú chim đập vào mũ của anh.
MotoGP 2015: Marquez xuat sac chien thang tai Australia
Khoảnh khắc Iannone đâm phải con hải âu tại vòng đua thứ 2.
Mặc dù đã nhanh chóng hồi phục sau đó nhưng Iannone đã buộc phải nhường lại vị trí số 1 cho Lorenzo, để rồi kết thúc cuộc đua với vị trí thứ 3 chung cuộc. Sau sự cố kể trên, cuộc đua đã trở thành "trận đấu tay bo" giữa Marquez và Lorenzo. 
MotoGP 2015: Marquez xuat sac chien thang tai Australia-Hinh-2
Marquez vượt qua Lorenzo tại vòng thứ 24.
Tại vòng 18, Marquez đã từng một lần vượt qua mặt Lorenzo, để rồi sau đó lại bị Lorenzo dẫn trước cho tới khi chỉ còn 3 vòng đua cuối cùng. Sau khi dẫn trước Lorenzo lần thứ 2, Marquez đã lái xe "như bay, như múa" và về đích ở vị trí thứ nhất, đồng thời đạt thời gian hoàn thành một vòng đường đua nhanh nhất với vòng cuối cùng.
MotoGP 2015: Marquez xuat sac chien thang tai Australia-Hinh-3
Marquez ăn mừng chiến thắng chặng Australia.
Dù giành chiến thắng tại Australia GP, nhưng do những thất bại từ các vòng trước nên Marquez đã không còn mơ tới chức vô địch mùa giải. Trong khi đó, mặc dù chỉ đứng thứ 4 nhưng hiện nhà vô địch Valentino Rossi vẫn còn bỏ cách Jorge Lorenzo tới 11 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi chỉ còn 2 chặng đua nữa là kết thúc mùa giải năm nay.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)