Kia Sorento bị triệu hồi gần 150.000 xe vì lỗi bất ngờ

Google News

Sau một thời gian hoạt động những chiếc Kia Sorento được sản xuất từ 2022 - 2023 bị phát hiện có phần camera trên kính chiếu hậu yếu, và chúng có thể bị lệch khỏi vị trí hoặc rơi ra.

Video: Hyundai và Kia triệu hổi hàng loạt xe nguy cơ gây cháy.
Vấn đề được Kia phát hiện vào tháng 6/2023 vừa qua, khi bộ phận kiểm tra chất lượng của nhà sản xuất này đã phát hiện đến 70 sự cố liên quan đến vấn đề camera ở kính chiếu hậu Kia Sorento được báo cáo. Sau đó các bộ phận hư hỏng đã được gửi về để đánh giá và phát hiện ra vỏ của camera trên kính chiếu hậu quá yếu.
Kia Sorento bi trieu hoi gan 150.000 xe vi loi bat ngo
Kia Sorento được sản xuất từ 2022 - 2023 bị phát hiện có phần camera trên kính chiếu hậu yếu, và chúng có thể bị lệch khỏi vị trí hoặc rơi ra. 
Khi các chốt gắn bị hỏng thì camera trên kính chiếu hậu có thể bị lệch khỏi vị trí và khiến công nghệ này trở nên vô dụng, người lái sẽ gặp khó khăn trong việc lùi xe và nó cũng không tuân thủ các quy định của Mỹ về camera dự phòng.
Hãng xe Hàn sau đó đã công bố lệnh triệu hồi Kia Sorento với số lượng 144.979 chiếc, Sorento Hybrids và Sorento PHEV đời 2022-2023 để kiểm tra. 127 sự cố liên quan đến vấn đề camera đã được phát hiện và con số này vẫn còn tăng.
Kia Sorento bi trieu hoi gan 150.000 xe vi loi bat ngo-Hinh-2
Kia vẫn chưa ghi nhận bất kỳ vụ va chạm nào liên quan đến lỗi trên. 
May mắn thay, Kia vẫn chưa ghi nhận bất kỳ vụ va chạm nào liên quan đến lỗi trên. Bắt đầu từ ngày 27/10 những chiếc Kia Sorentos gặp lỗi sẽ được thay thế bằng một vỏ camera mới chắc chắn hơn
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)