Khử mùi hôi ô tô khi để lâu không đi

Google News

(Kiến Thức) - Mùi hôi của ô tô sau khi để lâu ngày không đi là do nội thất thoát ra. 

Hỏi: 
Sau khi để khoảng một tuần không đi, ô tô của tôi có mùi hôi khó chịu khi mở cửa, nhất là lúc bật điều hòa. Xin hỏi, mùi hôi này có phải do từ điều hòa xả ra không? Làm cách nào để xử lý hết mùi hôi đó? - Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội).
 Ảnh minh họa: Internet.
Ông Nguyễn Văn An, Giám đốc phụ trách kỹ thuật Hệ thống Gara ô tô Newway Hà Nội tư vấn: Mùi hôi của ô tô sau khi để lâu ngày không đi là do nội thất thoát ra. Bởi khi không dùng đến, xe đóng kín cửa dẫn đến tình trạng bí khí, nhiệt độ cao là điều kiện các chất trong đệm mút, nhựa, đồ da phát tán ra. 
Đối với điều hòa, về cơ bản không gây mùi khó chịu nhưng khi bật lên dòng khí này khuấy động không khí trong ô tô làm mùi càng nặng hơn. Hoặc do người lái bật điều hòa lấy khí quay vòng trong ô tô nên mùi vì thế được luân chuyển thông qua quạt thông gió khiến người dùng tưởng mùi do điều hòa. 
Để hạn chế tình trạng này, lái xe cần mở cửa thoáng vài tiếng trước khi sử dụng. Khi khởi động xe nên đồng thời vừa mở cửa vừa bật điều hòa số lớn nhằm mục đích đẩy khí quẩn trong xe ra ngoài. Nên bật chế độ điều hòa lấy gió ngoài để tăng khí tươi cho không khí trong xe.
H.Dung (ghi)

Bình luận(0)