Cụ thể hơn, Honda đã lắp nhầm loại vách ngăn bộ thổi khí của cụm túi khí bên tay lái. Theo giải thích từ Honda, túi khí bên tay lái có màng ngăn bộ thổi khí đúng tiêu chuẩn cao 25,7 mm nhưng bị lắp thành loại có chiều cao 30,4 mm, khiến cho khe thoát khí trong quá trình nổ túi khí bị kín lại, làm áp suất trong bộ thổi khí tăng lên. Hậu quả là bộ thổi khí sẽ bị phá hủy, các linh kiện nhỏ có thể bị bung ra và có thể gây tổn thương cho người lái.
Lỗi này xảy ra trên những chiếc Civic sản xuất trong khoảng thời gian từ 2012-2014 và CR-V sản xuất từ 2013-2014. Có tổng cộng 322 chiếc Civic và CR-V sản xuất tại Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi này. Hiện Honda chưa nhận được phản ánh nào của khách hàng về lỗi này.
Để khắc phục, Honda Việt Nam sẽ dừng xuất hàng đối với tất cả các mẫu xe cùng lô sản xuất với các mẫu xe trong diện triệu hồi, đồng thời thay thế và sửa chữa miễn phí cho toàn bộ số xe bị lỗi đã được bán ra thị trường. Khách hàng có thể đem xe tới kiểm tra và thay thế màng ngăn tại các đại lý của Honda Việt Nam trên toàn quốc.