Hãng xe Haval của Trung Quốc công bố đại lý đầu tiên tại Việt Nam

Google News

Sau khi chốt lịch ra mắt, xây dựng website, hãng xe Haval của Trung Quốc tiếp tục có đại lý chính thức tại Việt Nam, đồng thời hé lộ thêm nhiều thông tin quan trọng về sản phẩm sắp trình làng.

  
Hãng xe Haval là một trong những thương hiệu ôtô Trung Quốc đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam ngay trong năm 2023. Trước thời điểm Haval ra mắt Việt Nam dự kiến vào tháng 8 tới, những thông tin ban đầu về hãng xe cũng như sản phẩm dành cho người Việt đang dần được hé lộ.
Cụ thể, trên fanpage của GWM Việt Nam mới đây đã chia sẻ thông tin về việc showroom đầu tiên của hãng đang bước vào giai đoạn hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa vào hoạt động. Cơ sở này được xây dựng trên nền diện tích 1.600 m2 tại số 262 Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội, đáp ứng tiêu chuẩn 3S, bao gồm phòng trưng bày và bán hàng, trung tâm dịch vụ và phụ tùng.
Hang xe Haval cua Trung Quoc cong bo dai ly dau tien tai Viet Nam
Haval là một trong những thương hiệu ôtô Trung Quốc đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam ngay trong năm 2023.  
Ngoài showroom GWM Long Biên, giới thạo tin tiết lộ, GWM Việt Nam đang trong quá trình xây dựng thêm một showroom trên đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội. Tuy nhiên, phía hãng chưa công bố thông tin về cơ sở bán hàng này.
Cùng với đó, tên sản phẩm sẽ phân phối tại Việt Nam cũng được Haval giữ kín. Song, trên fanpage chính thức, hãng đã bắt đầu hé lộ những trang bị cơ bản của dòng xe sẽ mở bán tới đây.
Hang xe Haval cua Trung Quoc cong bo dai ly dau tien tai Viet Nam-Hinh-2
Những chiếc xe của GWM sẽ được xây dựng trên nền tảng L.E.M.O.N thông minh, linh hoạt, hiệu suất cao, độ an toàn cao và trọng lượng nhẹ...
Về thiết kế, những chiếc xe của GWM sẽ được xây dựng trên nền tảng L.E.M.O.N thông minh, linh hoạt, hiệu suất cao, độ an toàn cao và trọng lượng nhẹ. Từ đó, tạo nên ngoại hình bóng bẩy, tinh tế, hiện đại và bắt mắt.
Không gian nội thất xe hướng tới phong cách sang trọng, trang nhã với gam màu đen xám chủ đạo. Cách bố trí bên trong xe gọn gàng, tinh tế cùng các trang bị cao cấp, trong đó chắc chắn có cửa sổ trời Panaroma "khổng lồ".
Hang xe Haval cua Trung Quoc cong bo dai ly dau tien tai Viet Nam-Hinh-3
Nội thất xe Haval rộng rãi, sang trọng và tiện nghi.
Trang bị an toàn trên sản phẩm sắp ra mắt cũng được tiết lộ với loạt tính năng như cảnh báo va chạm trước – sau, camera 360, cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh (EBD), phanh khẩn cấp tự động (AEB),…
Đáng chú ý trong đó là các công nghệ tiên tiến như ADAS (Advanced Driver Assistance Systems), giúp giảm thiểu khả năng mắc lỗi của tài xế thông qua các chức năng cảnh báo thông minh như: Cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo đi lệch làn đường, phát hiện điểm mù, phát hiện tài xế buồn ngủ, kiểm soát đổ đèo, hệ thống nhìn ban đêm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe,... ACC (Adaptive Cruise Control), giúp xe của tự động dừng và theo sau xe phía trước mà không cần phải đặt chân lên bàn đạp ga. Khi cần, người lái chỉ việc đạp phanh (hoặc côn) là hệ thống sẽ tự tắt và trả lại quyền điều khiển chân ga cho người lái.
Hang xe Haval cua Trung Quoc cong bo dai ly dau tien tai Viet Nam-Hinh-4
Dù GWM Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận nhưng khả năng cao H6 sẽ là đại diện đầu tiên mở đường cho Haval xâm nhập vào Việt Nam. 
Những công nghệ an toàn tiên tiến trên không chỉ giúp người lái giảm thiểu được những tai nạn, va chạm giao thông trên đường, mà còn góp phần tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.
Từ những thông tin tiết lộ ban đầu cũng như hình ảnh và video úp mở trên fanpage GWM Việt Nam cho thấy, có khá nhiều chi tiết trùng khớp với dòng xe Haval H6. Đây hiện đang là sản phẩm chủ lực của Haval khi giữ vững danh hiệu mẫu SUV bán chạy nhất Trung Quốc từ năm 2015 đến nay.
Đồng thời, Haval H6 cũng vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Honda CR-V hay Mazda CX-5 để giành lấy vị trí quán quân doanh số toàn phân khúc C-CUV 5 tháng đầu năm 2023 tại Thái Lan. Do đó, dù GWM Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận nhưng khả năng cao H6 sẽ là đại diện đầu tiên mở đường cho Haval xâm nhập vào Việt Nam.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)