GM Việt Nam đem nụ cười đến cho trẻ em dị tật hàm

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 14/12, GM Việt Nam đã phối hợp với tổ chức Operation Smile VN - khám và phẫu thuật miễn phí cho các trẻ hở môi, hở hàm ếch khó khăn tại miền Bắc.

Theo thống kê, trên toàn Thế giới, cứ mỗi 700 trẻ em sinh ra lại có một em mắc dị tật hở môi, hàm ếch. Cứ mỗi 3 phút lại có một em nhỏ sinh ra trên Thế giới mắc dị tật này. Không chỉ mất vẻ thẩm mỹ, các trẻ bị hở môi, hàm ếch còn có khả năng tử vong trước 1 tuổi cao gấp đôi trẻ thường, đồng thời gặp khó khăn khi sinh hoạt hàng ngày và chịu sự xa lánh, kỳ thị của cộng đồng.
GM Viet Nam dem nu cuoi den cho tre em di tat ham
Đại diện Operation Smile Việt Nam trao chứng chỉ ghi nhận đóng góp của GM Việt Nam và bệnh viện Việt Đức với tổ chức.
Tại Việt Nam, phần đông các em bị dị tật này sinh ra trong những gia đình với hoàn cảnh khó khăn, không đủ khả năng chi trả chi phí phẫu thuật. Đứng trước thực tế đó, tổ chức Operation Smile quốc tế đã được lập ra vào năm 1982, với mục đích quyên góp tài trợ để phẫu thuật miễn phí cho các trẻ bị hở môi, hàm ếch.
GM Viet Nam dem nu cuoi den cho tre em di tat ham-Hinh-2
Phụ huynh một số trẻ em bị dị tật bên cạnh các bác sĩ viện 108 và ông Wall A.Farghaly - TGD GM Việt Nam.
Vào sáng ngày 14/12/2015, hãng xe GM tại Việt Nam đã phối hợp với tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile VN) tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho các trẻ hở môi, hở hàm ếch thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại miền Bắc. 
Cán bộ công nhân viên GM Việt Nam cũng tham gia chương trình dưới vai trò tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân và gia đình trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
GM Viet Nam dem nu cuoi den cho tre em di tat ham-Hinh-3
Tình nguyện viên hỗ trợ ghi hồ sơ cho một cháu bị hở môi đến khám.
Bệnh viện 108 đã hợp tác với Operation Smile Việt Nam từ năm 1991 để thực hiện các chương trình phẫu thuật nụ cười trong nhiều năm qua. Trong khi đó, đây là lần thứ 2 GM Việt Nam tài trợ cho chương trình Operation Smile thực hiện khám và phẫu thuật miễn phí, giúp mang lại nụ cười cho hơn 40 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến từ khu vực miền Bắc.
GM Viet Nam dem nu cuoi den cho tre em di tat ham-Hinh-4
Ông Farghaly trực tiếp hỏi thăm phụ huynh một cháu nhỏ bị dị tật.
Ông Wall A.Farghaly - Tổng Giám đốc GM Việt Nam cho biết: "Thông qua việc hợp tác cùng Operation Smile Việt Nam thực hiện chương trình ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những nụ cười cho trẻ em bị dị tật hàm mặt bẩm sinh, từ đó trao cho các em cơ hội trải nghiệm những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống".
GM Viet Nam dem nu cuoi den cho tre em di tat ham-Hinh-5
Chương trình dự kiến sẽ tổ chức phẫu thuật lấy lại nụ cười cho hơn 60 trẻ em bị dị tật thuộc các tỉnh thành miền Bắc.
Chương trình sẽ được thực hiện từ ngày 14 tới 18/12/2015 tại Bệnh viện TW Quân Đội 108, với sự hỗ trợ của Quỹ Bảo Trợ Trẻ em Việt Nam.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)