Daimler bơm 285 triệu USD cho xe đua F1 Mercedes-Benz

Google News

(Kiến Thức) - Với nguồn tài chính dồi dào từ công ty mẹ Daimler, Mercedes-Benz tiếp tục mạnh tay đầu tư 250 triệu Euro cho F1 2015.

Motorsport là một trong những môn thể thao xa xỉ và F1 thì vẫn luôn được biết đến như một giải thể thao tốn kém nhất thế giới. Trong những năm qua, mặc dù đã rất cố gắng giảm chi phí nghiên cứu, sản xuất xe đua nhưng các đội đua vẫn phải dành ra hàng trăm triệu USD mỗi năm và nhà vô địch Mercedes-Benz cũng không phải ngoại lệ.
Daimler bom 285 trieu USD cho xe dua F1 Mercedes-Benz
Daimler mạnh tay bơm 285 triệu USD cho xe đua F1 Mercedes-Benz. 
Mới đây nhất, đội đua nước Đức đã công bố chi phí nghiên cứu và phát triển mẫu xe đua mới của họ. Theo đó, gã khổng lồ Daimler đã phải dành ra 250 triệu Euro, tương đương 285 triệu USD cho đội đua của mình. Năm nay tiếp tục là một năm đầu tư mạnh tay nữa của Daimler.
Trong khuôn khổ mùa giải 2010, Daimler chi ra 153 triệu Euro cho Mercedes-Benz. Đó là những năm đáng thất vọng của đội. Đến năm 2012, số tiền được nâng lên 200 triệu Euro. Từ năm 2013 đến nay, Daimler liên tục đầu tư mạnh tay 250 triệu Euro cho mỗi năm và được coi như đại gia số một của Formula One.
Daimler bom 285 trieu USD cho xe dua F1 Mercedes-Benz-Hinh-2
Năm nay tiếp tục là một năm đầu tư mạnh tay nữa của Daimler. 
Năm 2014, Mercedes-Benz dành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Số tiền thưởng thu về là 102 triệu Euro. Mùa giải mới, số tiền thưởng sẽ nâng lên thành 126 triệu Euro. Dĩ nhiên, số tiền thu về của cả đội không chỉ trông chờ vào FIA.
Vẫn như thường lệ, nhà tài trợ chính cho Mercedes-Benz năm nay là Petronas. Tập đoàn dầu khí Malaysia tiếp tục bơm 30 triệu Euro cho việc nghiên cứu và quảng cáo. 
Daimler bom 285 trieu USD cho xe dua F1 Mercedes-Benz-Hinh-3
Nhà tài trợ chính cho Mercedes-Benz năm nay vẫn là là Petronas. 
Mối lương duyên giữa Mercedes-Benz và Petronas đã kéo dài từ khi đội đua được thành lập đến nay. Số tiền mà Petronas tài trợ vẫn luôn duy trì 30 triệu Euro. Có vẻ như giữa họ đã có bản hợp đồng dài hạn.
Nguyễn Anh

Bình luận(0)