80% người trẻ mua xe máy bằng… tiền của bố mẹ

Google News

(Kiến Thức) - 76% người sở hữu xe máy riêng, 49% cần lời khuyên của bạn bè khi quyết định mua xe, Honda Wave là dòng xe phổ biến nhất tại Việt Nam

 
Tổ chức nghiên cứu thị trường Q&Me - Vietnam market research tại Việt Nam vừa đưa ra những số liệu về khuynh hướng sử dụng xe máy rất hữu ích. Kết quả này dựa trên các bảng hỏi và thống kê với khoảng 500 người Việt (cả nam và nữ, trên 18 tuổi). Nghiên cứu được thực hiện mới đây, trong khoảng thời gian từ 11 đến 15/11/2014.
Theo đó, có khoảng 49% người được hỏi cần đến lời khuyên của bạn bè họ trước khi quyết định mua xe máy. Có đến 76% người Việt Nam sở hữu xe máy riêng, 80% người từ 20-29 tuổi được hỏi trả lời xe máy được mua bởi bố mẹ của họ.
Thương hiệu (44%), dịch vụ sau khi mua (43%) và giá cả (39%) là 3 nhân tố chính tác động đến quyết định khi chọn mua một chiếc xe máy.
Với những vấn đề liên quan, thì nam giới chủ yếu không hài lòng với hành vi lái xe ẩu của các tài xế ôtô hay xe máy (44%) trong khi đó nữ giới quan tâm đặc biệt tới giá xăng (57%)
 

 
Trần Đăng (theo TTTĐ)

Bình luận(0)