Ford Motor xâm nhập thị trường Myanmar

Google News

Ngày 2/5, tại Yangon, Myanmar, Công ty Ford Motor chính thức công bố gia nhập thị trường ô tô của Myanmar.

Ford là hãng xe Mỹ đầu tiên vào Myanmar.

Sự gia nhập này thông qua các thỏa thuận độc quyền và hợp tác với Công ty Capital Automotive Ltd., công ty con của Tập đoàn đa quốc gia Capital Diamond Star.

Theo đó, thông qua ký kết với Công ty Capital Automotive, Ford sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới cung cấp các giải pháp toàn diện về ô tô tại Myanmar. Ngoài việc tiếp thị và dịch vụ bán hàng tại Myanmar, Ford cam kết một sự hiện diện lâu dài và đầu tư liên tục trên thị trường.

Cơ sở đại lý đầu tiên của Ford sắp hoàn thành tại Yangon - trung tâm thương mại và là thành phố đông dân nhất của đất nước - sẽ cung cấp một giải pháp toàn diện bao gồm bán hàng, dịch vụ và phụ tùng thay thế. Toàn bộ thiết kế về cơ sở vật chất và hoạt động của đại lý đều đáp ứng được các tiêu chuẩn toàn cầu của Ford. 

Ford và Capital Automotive dự kiến sẽ mở rộng cơ sở tại các tỉnh khác khi công việc kinh doanh phát triển. Tuy nhiên, trước cuối năm nay, Ford sẽ mở một phòng trưng bày giới thiệu cho khách hàng Myanmar tất cả các dòng xe toàn cầu và xe tải của hãng, đại diện cho tất cả các phân khúc xe. Các dòng xe sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà máy sản xuất toàn cầu của Ford ở Bắc Mỹ và Thái Lan. 

Ông David Westerman, quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách Ford xuất khẩu và các hoạt động tăng trưởng cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn và cơ hội cho Ford tại Myanmar và chúng tôi mong muốn được phục vụ cho các khách hàng tại thị trường đầy thú vị này. Chúng tôi cũng cam kết đóng góp những hoạt động cộng đồng ý nghĩa và các khoản đầu tư sẽ hỗ trợ sự phát triển kinh tế và xã hội đang diễn ra của đất nước".

Được biết, Myanmar có lợi thế từ vị trí chiến lược giữa Ấn Độ và Trung Quốc và giáp biên giới với Thái Lan, trung tâm hoạt động của Ford tại khu vực ASEAN. Đây là nguồn cung cấp chính các sản phẩm xe và dịch vụ hậu cần từ Thái Lan, cũng như các sản phẩm xe toàn cầu và xe tải nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ vào Myanmar.  

Cũng nhân dịp này, Ford đồng thời công bố thông tin sẽ mang Chương trình giữ dìn di sản văn hóa và bảo vệ môi trường của Ford tới Myanmar vào năm 2013. Hỗ trợ này đã trở thành sự kiện hàng năm tại các thị trường được tuyển chọn trên khắp thế giới. Kinh phí và chi tiết cho chương trình tại Myanmar sẽ được khẳng định khi chương trình được chính thức công bố vào cuối năm nay.

Tại Campuchia, gần đây Ford đã tích cực hỗ trợ khởi động một sáng kiến về nước sạch trong nhiều năm nhằm mục đích mang nước ngọt tới hàng ngàn người đang sống trong khu vực nông thôn trên toàn quốc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:







BÀI ĐỌC NHIỀU:

Mạnh Hùng

Bình luận(0)