4 “siêu” môtô khiến tay chơi mê mệt về VN đầu 2013

Google News

(Kiến Thức) - Giống "quái vật" khổng lồ lao vun vút trên đường, những siêu mô tô này khiến các tay chơi chết mê chết mệt bởi hình dạng cá tính và tốc độ "siêu trường" của nó.

BMW S1000RR 2013 - mãnh thú trên từng cây số

Thoạt nhìn, BMW S1000RR 2013 như một con mãnh thú thực sự. Phiên bản 2013 này được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng làm mát bằng dung dịch cho sức mạnh lên đến 193 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.750 vòng/phút.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009, BMW S1000RR là hình ảnh của một chiếc superbike với tốc độ đỉnh cao (1.000 phân phối) và công nghệ hiện đại như: khung sườn bằng những vật liệu nhôm hợp kim, thép nhẹ, bình xăng đầy với dung tích 17,5 lít.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng kiểm soát lực kéo DTC và hệ quản lý lái bao gồm các chế độ Rain - đi đường trơn trượt, Sport - chế độ lái thể thao và Race - cho phép S1000RR tăng tốc nhanh chóng và động cơ dễ dàng vận hành tối đa công suất. 

Siêu mô tô sử dụng hộp số 6 cấp, hỗ trợ sang số giúp người lái thay đổi tốc độ thông qua bộ truyền động mà không cần sử dụng khớp ly hợp, mô-mem xoắn và lực kéo không đổi. Đây là một ưu điểm vượt trội của dòng xe này so với các dòng xe khác.

Với những cải tiến khung sườn, hệ thống điện tử giúp cỗ máy 193 mã lực tạo vị thế cho mãnh thú nặng 178 kg này. Giá bán tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức 15.000 USD (hơn 300 triệu đồng).

 

 

 

 

 

 

 

 

Kawasaki Ninja 300 2013 - siêu xe thể thao cá tính

Ninja 300 đời 2013 động cơ 296 phân khối với sức mạnh 39 mã lực đã xuất hiện tại Việt Nam sau ba tháng công bố trên thế giới. Đây là dòng xe ứng dụng những công nghệ mới nhất của hãng xe Nhật Bản và kế thừa những ưu điểm của dòng xe thể thao đường phố Ninja 250.

Như những chiếc Ninja khác, Ninja 300 có bộ vành tương tự như đàn anh Ninja ZX-14R, khung sườn chia sẻ với ZX-10R. Tuy nhiên, chiếc xe có nhiều chi tiết mới như: đầu xi-lanh, van lớn hơn với kích thước 26,3 mm so với van của Ninja 250, piston chống trầy xước và bộ cân bằng động cơ chỉnh sửa lại.

Cũng được sử dụng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trượt thế hệ mới do hãng FCC cung cấp, xe tạo cảm giác thoải mái cho người mới lần đầu cầm lái.

Ninja 300 dài 2.015 mm, rộng 715 mm và cao 1.110 mm. Khung sườn dựng từ thép chất lượng cao, tăng độ bền. Hệ thống giảm xóc trước đường kính 37 mm mềm mại hơn, giảm xóc sau dạng trụ đứng với 5 chế độ điều chỉnh. Yên thấp phù hợp với người có vóc dáng nhỏ, chiều cao 785 mm. 

Động cơ 2 xi-lanh làm mát bằng dung dịch với phần mềm điều khiển KAMS giúp tối ưu hóa kết hợp giữa sức gió khi lưu thông và dung dịch làm mát động cơ giúp khối động cơ luôn giữ được nhiệt độ thấp nhất, kể cả khi lưu thông với tốc độ chậm trên phố. Dung tích xi-lanh 296 phân khối, phun nhiên liệu trực tiếp DFI cùng van bướm kép giúp Ninja 300 có sức mạnh tương đương 39 mã lực.

Phanh đĩa trước đường kính 290 mm, phanh đĩa sau có đường kính 220 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị lốp trước 110/70R17, lốp sau 140/70R17. Bình xăng thu nhỏ xuống 17 lít so với bình xăng trên Ninja 250 với thiết kế thon gọn hơn.

Mẫu xe thể thao đường phố với nhiều vượt trội này đang được chào bán tại thị trường nước ngoài ở mức giá dưới 5.000 USD (khoảng hơn 100 triệu đồng).

 

 

 

 

 

 

 


Ducati 848 EVO 2013 - siêu xe "dữ dằn"

Được nhập về Việt Nam theo đơn đặt hàng của một tín đồ mê tốc độ tại Hà Nội, mẫu xe sportbike của Ý đã được Ducati Việt Nam nhập về.

Được phát triển trên những thành công của mẫu xe "già cỗi" Ducati 749 (xuất hiện và phát triển từ năm 2003 đến 2006), đến năm 2008 thì mẫu Ducati 848 đã chính thức được bán ra thị trường.

Ducati 848 có “dàn áo” ngoài tương đồng với người anh Ducati 1098 hay 1198 (sau này cả hai mẫu xe 1098/1198 được thay thế bằng Ducati 1199).

Khác với những chiếc xe đua Nhật Bản, Ducati 848 EVO 2013 phô diễn được nét "dữ dằn" với cặp pha kiểu mắt cáo. Hai hốc hút gió phía dưới đèn xe nhằm tạo thêm luồng khí lưu thông để làm động cơ và nâng cao đặc tính khí động học.

Bình xăng thon, gọn tạo bởi những đường dập đứt đoạn, góc cạnh vuốt cao dần về phía sau và lõm hai bên nhằm tạo điểm tỳ cho người điều khiển mỗi khi thực hiện những cú cua gấp ở tốc độ cao. Đuôi xe trông lì lợm nhờ có cụm ống xả đôi đặt ngay dưới cụm đèn hậu với kiểu thiết kế 2-1-2 đạt tiêu chuẩn Euro III. Có thể nói, Ducati 848 mang trên mình một vẻ đẹp đơn giản nhưng lại quyến rũ kỳ lạ.

Khung xe vẫn sử dụng dạng khung ống rỗng trellis có kết cấu mắt cáo “lộ thiên” nhưng được cải tiến từ mẫu xe 749 với phần ống chỉnh mở rộng đường kính từ 28mm lên 34mm, trong khi giảm được độ dày từ 2mm xuống chỉ còn 1,5mm. Kết quả là tạo ra một sự gia tăng thêm độ bền được 14% và tiết kiệm được 1,5 kg. Giúp tổng thể chiếc xe nhẹ hơn mẫu xe tiền nhiệm ít nhất 20 kg.

Ducati 848 EVO nhập về thuộc phiên bản sản xuất năm 2013 vẫn sử dụng động cơ L-Twin có tỉ số nén 13.2:1, Testastretta Evoluzione Engine 849cc với 4 van trên mỗi xi-lanh nhưng được cải tiến đáng kể và làm mát bằng không khí. 

Phần đầu của piston mới 94mm cùng việc nâng cấp buồng đốt đã giúp chiếc xe tăng thêm 6 mã lực nhằm tạo nên công suất cực đại 140 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn lớn nhất 98Nm tại 9.750 vòng/phút.

Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 3,3 giây; 0-150 km/h với 5,7 giây; 0-200 km/h là 9,3 giây cùng vận tốc cực đại lên tới khoảng 271 km/h.

Ducati 848 EVO 2013 có chiều dài tổng thể 2.100 mm, chiều dài cơ sở 1.430 mm, trọng lượng khô 168 kg cùng chiều cao yên xe ở mức 830 mm. Thể tích bình nhiên liệu 15.5 lít. Hiện nay, Ducati 838 EVO 2013 được Ducati Việt Nam phân phối với mức giá khoảng 34.000 USD cùng chế độ bảo hảnh 2 năm và không giới hạn số km sử dụng.

 

 

 

 

 

 

 

 

Kawasaki Z1000SX 2013 - mạnh mẽ, cá tính

Mẫu xe mô tô mang thương hiệu Kawasaki Z1000SX đã về đến Việt Nam qua một nhà phân phối tại TP.HCM, đây được xem là chiếc Z1000SX phiên bản mới nhất của Kawasaki đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt.

Xe thuộc dòng mô tô thể thao cao cấp của Kawasaki, có thiết kế tuyệt đẹp cùng nhiều chi tiết được cải tiến hơn so với phiên bản trước. 

Xe sử dụng khung bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, kính chắn gió vừa vặn và dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với tư thế của người lái, phần đuôi phía sau thiết kế thêm hai thùng chứa đồ hai bên. Bảng đồng hồ hiển thị kết hợp giữa analog với digital cung cấp mọi thông tin khi vận hành.

Xe sở hữu động cơ 4 thì, làm mát bằng chất lỏng đi kèm hệ thống cam đôi DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.043 phân khối sản sinh công suất 136 mã lực tại 9.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Hộp số 6 cấp, ống xả kép thiết kế theo dạng 4-2-2 và bình nhiên liệu 19 lít.

Kawasaki Z1000SX phiên bản 2013 trang bị cặp giảm xóc trước đường kính 41 mm, hệ thống hai ống xả kép, hệ thống phanh an toàn hơn. Xe có trọng lượng nhẹ hơn 3,5kg so với mẫu Z1000, đặc biệt Z1000SX 2013 có khả năng tăng tốc rất nhanh từ 0-100km chỉ mất 3,1 giây.

Theo đơn vị nhập khẩu cho biết, giá của Z1000SX ABS 2013 về đến Việt Nam vào khoảng 550 triệu đồng.

Thiên Minh

Bình luận(0)