NTK Quỳnh Paris: Tôi luôn dự đoán đúng xu hướng

Google News

Bước chân vào làng thời trang Việt Nam sau hai năm trở về từ xứ sở thời trang, Quỳnh Paris được giới mộ điệu biết đến qua những thiết kế với sự phá cách độc đáo.



Sự đặc biệt của thương hiệu Quỳnh Paris là luôn bắt kịp với xu hướng Thế giới. Chính vì thế, cô rất tự tin khẳng định bản thân luôn dự đoán đúng xu hướng và thường đi trước trào lưu.
 
Trong thiết kế, thế mạnh của chị là trang phục nào?

Tất cả. Tôi thiết kế từ áo dài, dạ hội đến những bộ trang phục mang tính ứng dụng. Hiện nay, tôi còn đang mở một thương hiệu thời trang bên Mỹ nên thời gian gần đây tôi không ra mắt ồ ạt những sản phẩm mới như trước đây. Tháng 9 này tôi sẽ tham gia chương trình Style Fashion Week tại Mỹ và khai trương cửa hàng của mình tại đây.
 
Theo chị, gam màu chủ đạo của Thu – Đông năm nay là gì và chị dự báo gam màu nào sẽ hứa hẹn cho năm sau? 
Gam màu Thu - Đông năm nay đang tập trung vào những tông lạnh nhưng xen lẫn chút tươi sáng, còn năm tới sẽ là những tông màu trẻ trung, nhẹ nhàng như pastel.
 

                                  NTK Quỳnh Paris



Còn về xu hướng của phom dáng thì sao thưa chị?

Về phom dáng, trong thời trang luôn có sự lặp lại hàng ngàn năm nay, từ đơn giản đến cầu kỳ. Hiện nay xu hướng thời trang đang hướng đến một vài phom dáng và chi tiết đáng chú ý của thập niên 50, 70 và đó là sự trở lại một phần  của thế kỷ 16,18. Những tác phẩm mà tôi sẽ mang tham dự tại chương trình Style Fashion Week sẽ là sự kết hợp giữa hiện tại và quá khứ được mô phỏng ở một thì tương lai.
 
Phong cách thiết kế của tôi đã từng làm nên những phom cứng, phom mềm, 3D hay 4D… nhưng điều đó không phải là quan trọng mà chủ yếu là sự rông mở hay sự khép kín về phom dáng hay kiểu cách qua thời gian chủ yếu phải tạo cho người mặc sự uyển chuyển và không làm mất đi đường cong vốn có của người phụ nữ dù phom rộng hay ôm, vải cứng hay vải mềm. Tôi không thích sự gồ ghề, những chiếc áo tạo phom khối hay chạy theo thời đại mà không biết mình muốn gì. Thuật tối giản không phải là bỏ bớt cái nơ hay hoa trên bộ trang phục mà là bỏ bớt những cái gì không cần thiết mà bạn không muốn nói đến. Trong cuộc sống, không có điều gì là tuyệt đối, ví dụ như trong cùng một con người đơn giản hay có một suy nghĩ đơn giản, họ vẫn cần những điều mà bản thân từng cho là không cần thiết hay muốn vứt bỏ đi…                
 
Và các nhà thiết kế trên thế giới đang phấn đấu để đạt đến sự phối hợp giữa sự tôn trọng truyền thống của quá khứ, đồng thời thích ứng những cải tiến bộ công nghệ lý thú. Hiệu ứng kết hợp dẫn dắt chúng ta đến lãnh thổ mới trong việc thiết kế mới mà sự hợp tác, phối hợp, hấp thu và giao nhau là điểm trung tâm, làm cho sản phẩm có giá trị đầu tư, vượt xa khỏi sự hài lòng của khách hàng theo cách thông thường. Đó là xu hướng sắp tới của hè 2013.
 
Thẩm mỹ học cổ điển tập trung vào những kỹ năng thủ công đậm tính dân tộc đang được khám phá một cách đáng yêu, được thể hiện lại một cách chắc chắn trong hiện tại. Những ranh giới trở nên linh động, sự liên minh đang nhảy vọt, cho thấy được việc chia sẻ ý kiến và nguồn suy nghĩ như là điều gì đó được khích lệ và thích thú.
 
 

 
Những thiết kế của chị thường sử dụng từ chất liệu nào?

Tôi sử dụng nhiều chất liệu như lụa tại Việt Nam và những chất liệu từ nước ngoài như da rắn nhân tạo của Pháp. Đây cũng là cách tôi muốn giới thiệu đến các nhà tạo vải thấy được những ý tưởng ở mỗi thiết kế. Tôi có thể nói rằng chất liệu của Việt Nam rất đẹp. Tôi đang cố gắng sử dụng nhiều chất liệu tơ tằm tại Việt Nam trong các thiết kế của mình. Các nhà tạo vải ở Việt Nam luôn cập nhật những thông tin cũng như xu hướng Thế giới nhưng thời trang Việt Nam lại chưa thực sự phát triển do hiện nay các sản phẩm nhập rất nhiều và không kiểm soát. Nhiều nhà tạo vải còn tâm sự, không phải họ không thể đưa ra những ý tưởng về chất liệu hay mẫu mã giống với các nước trên Thế giới nhưng do đầu ra không có.
 
 

 
Chị nói mình luôn đi trước xu hướng, làm sao chị có thể chứng minh?

Vừa rồi tôi đã rất may mắn khi được ban tổ chức của chương trình thời trang về những xu hướng Thế giới mời tôi tham gia triển lãm về tiên phong xu hướng. Không chỉ có vậy, họ còn lấy luôn cả những thiết kế từ năm 2010 của tôi để triển lãm cho xu hướng năm 2013.
 
Tôi luôn có bằng chứng về những mẫu vẽ cách thời điểm đó từ 6 tháng đến một năm cũng như những hồ sơ mà tôi đã tìm ra ý tưởng đó. Tôi có thói quen lưu giữ lại tất cả những bảng vẽ của mình vào mail sau khi hoàn tất một thiết kế. Điều đó để chứng minh thương hiệu của tôi luôn đi song song với các nước trên Thế giới. Tuy nhiên, nhiều người hỏi tại sao thương hiệu của mình không nổi tiếng Thế giới? Để đưa thương hiệu ra thế giới bạn cần phải có đủ thời gian và một nguồn tài chính vững mạnh. Chính vì thế các NTK VIệt Nam vẫn có nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân mình hay thương hiệu của mình nếu có điều kiện bằng cách mướn một địa điểm nào đó để tổ chức show, hoặc tham gia những chương trình tổng quát về thời trang... Và càng vinh dự hơn nếu bạn không phải bỏ tiền ra mà vẫn làm được những điều có giá trị.
 
 


Để được chọn trình diễn tại các chương trình triễn lãm về xu hướng Thế giới, người mẫu Việt Nam phải đạt được yếu tố gì thưa chị?

Bạn cũng nên nhớ rằng ở một xứ sở thời trang đương nhiên họ đã hội tụ tất cả những yếu tố liên quan đến thời trang ngay cả người mẫu, họ đều phải hiểu ý và tư tưởng của nhà thiết kế, nhất là đối với bộ trang phục mà họ khoát lên mình, kiều tóc mà họ làm... Vì vậy, theo tôi nghĩ, một người mẫu Việt Nam muốn làm việc bên đó không phải là điều dễ dàng và họ cần học hỏi thêm rất nhiều thứ một cách nghiêm túc hơn.
 
       Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh Duy Nhất.

 
Được biết vừa rồi chị có tài trợ trang phục cho cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam, chị có thể nói rõ về ý tưởng mà chị truyền tải trong những bộ trang phục đó?

Tôi không tài trợ cho tất cả thí sinh mà chỉ có một vài em tìm đến đặt hàng của tôi thôi. Do thời gian không có nhiều nên những bộ trang phục đó đa số là tôi đã thiết kế sẵn trước đó cho chương trình Style Fashion Week. Những bộ trang phục đó được lấy từ ý tưởng vòng quay của cuộc sống. Tôi từng nghiên cứu những ngũ quan và ngũ hành. Tôi muốn mang đến một thông điệp về cuộc sống "hãy quay lại quá khứ và đi đến một tương lai mới mẻ hơn. Đừng bao giờ quên quá khứ”. Và nhất là chi tiết trống đồng là một phần ý nghĩa về vòng xoay thời gian của dân tộc VIệt Nam.
 
Cám ơn chị đã chia sẻ!


Theo Vnnew

Bình luận(0)