Tư vấn xây nhà hai tầng 68m2 kinh phí 625 triệu đồng

Google News

Ngôi nhà 2 tầng được kiến trúc sư thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, vững chãi và khang trang với số tiền vừa phải.

Hỏi:
Tôi có mảnh đất vừa phải chiều rộng 5,5m, chiều dài 12,36m, thực tế chiều dài vẫn hơn một chút nhưng tôi dự định để làm sân trước. Thời gian tới tôi muốn xây nhà hai tầng. Về kiến trúc thì chỉ cần thiết kế theo kiểu hiện đại, đơn giản. Vì số tiền gia đình tôi dự định dành cho việc xây nhà chỉ khoảng 600 triệu đồng. Công năng cụ thể từng tầng như sau:
- Tầng 1 gồm có: Gara để xe, phòng khách, bếp và bàn ăn.
- Tầng 2 gồm có: Phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ và 1 phòng tắm.
Mong Kiến trúc sư (KTS) tư vấn thiết kế giúp gia đình tôi. Với tổng số tiền như vậy tôi chỉ mong xây được ngôi nhà trông dễ nhìn một chút và quan trọng là chắc chắn. Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn KTS!
(ĐVH – Ninh Bình)
Trả lời:
Theo thông tin gia chủ cho biết thì mảnh đất gia đình hiện đang sở hữu có tổng diện tích 68m2. Đối với một căn nhà trong phố thì diện tích này là khá đẹp, không quá thoải mái nhưng cũng không bị chật chội, khó thiết kế, khó xây dựng. Điều cần cân nhắc ở đây không phải là diện tích mà là tổng số vốn gia đình dự định xây nhà.
Với số vốn hơn 600 triệu đồng việc xây một ngôi nhà hai tầng với công năng như trên không phải là không thể. Tuy nhiên, cần phải thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí tối đa thì mới xây được ngôi nhà như mong muốn. Hơn nữa việc lựa chọn vật liệu phù hợp, chất lượng cũng là điều vô cùng quan trọng. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu với các mức giá thành và chất lượng khác nhau đòi hỏi người mua phải nhanh nhạy trong việc chọn lựa để tránh bị đội giá gây lãng phí.
 
Dưới đây là phương án chi tiết do KTS. Nguyễn Thanh Tùng cân nhắc đưa ra:
*Về phương án thiết kế mặt bằng
- Mặt bằng tầng 1:
Theo gia chủ, diện tích mảnh đất vẫn dài hơn một chút, chiều dài 12,36m ở trên là chiều dài thực tế để xây dựng nền nhà. Còn phần dư là để làm sân vườn phía trước. Vì vậy, trong thiết kế mặt bằng KTS vẫn thể hiện phần sân vườn đó trên bản vẽ. Mặt bằng tầng 1, ngoài sân trước và sân sau, bước vào không gian phía trước là gara để xe. Ở bên cạnh gara có một lối cửa dẫn vào phòng khách phía trong.
Mặt bằng tầng 1. 
Tiếp nối phòng khách là không gian bếp và bàn ăn. Cả hai không gian này đều có diện tích vừa đủ và được thiết kế thông thoáng. Phòng khách có cửa mở ra sân vườn xanh mát phía trước. Còn khu vực nấu nướng lại có cửa mở ra sân sau thoáng mát, giúp không gian sum vầy luôn dễ chịu, không bị ám mùi thức ăn. Ở góc cầu thang, KTS bố trí một phòng vệ sinh nhỏ để tiện sử dụng.
- Mặt bằng tầng 2:
Toàn bộ tầng hai gồm phòng sinh hoạt chung và ba phòng ngủ. Phòng sinh hoạt chung được sắp xếp ở giữa mặt bằng tầng hai. Xung quanh là ba phòng ngủ. Các không gian chính này được phân chia khá đồng đều.
Phòng ngủ dành cho vợ chồng gia chủ được thiết kế phía trước không gian có ban công khá rộng và thoáng. Bên cạnh phòng ngủ của vợ chồng chủ nhà là phòng sinh hoạt chung. Phòng này cũng có cửa mở ra ban công phía trước.
Mặt bằng tầng 2. 
Hai phòng ngủ phía sau dành cho con gia chủ cũng được thiết kế thoáng khí với hệ thống cửa sổ và góc nhỏ ban công nhìn xuống sân phía sau nhà. Vì diện tích không lớn nên KTS chỉ thiết kế một phòng tắm sử dụng chung cho cả ba phòng ngủ được sắp xếp cạnh cầu thang. Sân phơi sẽ tận dụng sân thượng.
*Về phương án phối cảnh kiến trúc mặt tiền
Mặt tiền được KTS thiết kế đơn giản, hiện đại nhằm tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Ngôi nhà hai tầng vuông vắn với hình khối đơn giản. Gam màu sử dụng chính là sơn trắng kết hợp những đường kẻ ngang màu đen trên tường tạo điểm nhấn vững chắc, khỏe khoắn cho ngôi nhà.
Mặt tiền được KTS thiết kế đơn giản, hiện đại, tiết kiệm chi phí xây dựng, trang trí. 
Hệ thống cửa sử dụng cửa nhôm kính vừa tiết kiệm vừa giúp ngôi nhà tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên giúp không gian bên trong sáng và trông rộng hơn. Trên sân thượng, KTS cũng thiết kế mái tôn để gia chủ sử dụng làm sân phơi hoặc có thể tận dụng trồng cây cảnh, rau sạch.
Một số gợi ý về cách bài trí các phòng chức năng
Phòng khách sang trọng, trẻ trung. (Ảnh minh họa) 

Phòng ăn ấm cúng với nội thất gỗ đơn giản. (Ảnh minh họa) 

Phòng ngủ dành cho vợ chồng gia chủ lãng mạn, nhẹ nhàng. 

Trong phòng có đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho vợ chồng chủ nhà. 

Phòng ngủ dành cho con trai hút mắt với màu xanh dương làm điểm nhấn. (Ảnh minh họa) 

Phòng ngủ dành cho con gái ngọt ngào với đồ nội thất đáng yêu. (Ảnh minh họa) 
Trên đây là phương án thiết kế do KTS nghiên cứu đưa ra. Chúc gia đình luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc và sớm có ngôi nhà như ý!
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)