Tin mới nhất về công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Sở Xây dựng TP HCM vừa có những thông tin chính thức về công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh mà dư luận đang rất quan tâm.

Ông Phạm Quang Bửu, Trưởng phòng QLĐT quận 9, thông tin về công trình nhà thờ tổ không phép của Hoài Linh:
Chiều 6/3, trao đổi với PV Kiến Thức, một cán bộ Sở Xây dựng TP HCM đã cho biết những thông tin mới nhất liên quan đến công trình nhà thờ tổ không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp của danh hài Hoài Linh.
Tin moi nhat ve cong trinh nha tho to cua Hoai Linh
Công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh đang bị đình chỉ thi công để chờ hoàn tất hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, GPXD... 
“Đến thời điểm này, hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất (từ đất nông nghiệp sang thổ cư-PV) của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ hài Hoài Linh) nộp ngày 25/2 và đang được cán bộ phụ trách thụ lý, tiến hành đo đạc, kiểm tra và kết quả sẽ có trong vài ngày tới”, ông Phạm Quang Bửu, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận 9, thông tin.
Theo cơ quan chức năng thì sau khi hoàn tất và được chuyển đổi mục đích sử dụng đất (khoảng 700/7000m2 tổng diện tích đất của Hoài Linh tại công trình nhà thờ tổ ở phường Long Phước, quận 9-PV), ông Hoài Linh tiếp tục đến Phòng QLĐT quận để được hướng dẫn thủ tục xin cấp phép xây dựng (khoảng 15 ngày).
“Theo quyết định xử phạt của UBND quận 9, tổng diện tích xây dựng không phép tại công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh chỉ 520 m2. Như vậy, Hoài Linh sau khi hoàn thành xong thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng và có giấy phép xây dựng, sẽ không bị tháo dỡ một công trình nào, vì diện tích xây dựng thấp hơn 700 m2”, một cán bộ Sở Xây dựng TP HCM cho biết.
Trước nhiều thông tin cho rằng để chuyển mục đích sử dụng đất và có GPXD, Hoài Linh phải tốn thêm hàng chục tỷ đồng khiến dư luận thật sự lo lắng cho nam danh hài. Tuy nhiên các ngành chức năng đã khẳng định: “Đối chiếu với bản đồ vùng giá trị đất, Hoài Linh phải đóng thuế khoảng từ 1 đến 1,5 tỉ đồng cho việc chuyển đổi diện tích đất sử dụng (700m2)”.
Ngoài ra, theo thông tin từ Sở Xây dựng TPHCM, nếu công trình nhà thờ tổ nghiệp của Hoài Linh thuộc công trình văn hoá, tâm linh thì danh hài này phải làm đơn xin giấy phép Sở Xây dựng và Ban Tôn giáo Dân tộc (thuộc Sở Nội vụ TP HCM).
Tin moi nhat ve cong trinh nha tho to cua Hoai Linh-Hinh-2
Với việc Hoài Linh đã nộp hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, dự kiến đến tháng 4/2016 công trình nhà thờ tổ sẽ tiếp tục được thi công trở lại.
Như vậy, nếu danh hài Hoài Linh đã nộp đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất (nộp ngày 25/2, dự kiến đến khoảng 20/3 sẽ có kết quả), sau đó tiếp tục làm thủ tục xin GPXD thì có khả năng giữa tháng 4/2016, công trình xây dựng nhà thờ tổ của nam danh hài, Nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh sẽ được tiếp tục thực hiện.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)