Thaco Trường Hải chi hơn 2.000 tỷ lấn sân BĐS

Google News

(Kiến Thức) - Đến quý I/2014, Thaco sở hữu 45% với tổng giá trị đầu tư 2.037 tỷ đồng trên 4.200 tỷ vốn điều lệ của Công ty địa ốc Đại Quang Minh.

Công ty CP Ôtô Trường Hải, vốn được biết đến là một doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô nội địa lớn nhất Việt Nam vừa chính thức công bố chi tới hơn 2.000 tỷ đồng để lấn sân sang thị trường bất động sản.
Cụ thể, Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của Thaco vừa diễn ra cho thấy, trong suốt thời gian qua, doanh nghiệp này đã chi một khoản tiền khổng lồ mua lại cổ phần của một công ty chuyên về lĩnh vực BĐS. Tính đến quý I/2014, Thaco đã sở hữu tới 45% với tổng giá trị đầu tư là 2.037 tỷ đồng trên 4200 tỷ vốn điều lệ của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.
 Thaco Trường Hải chi hơn 2000 tỷ đồng thâu tóm Công ty địa ốc Đại Quang Minh.
Trước đó, hồi cuối tháng 4/2013ông Trần Bá Dương đã từ nhiệm tổng giám đốc tại Thaco và xuất hiện tại một sự kiện ở TP.HCM với tư cách là tổng giám đốc của Đại Quang Minh.
Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh là doanh nghiệp được giao thực hiện, đầu tư xây dựng theo hình thức BT các dự án: dự án 4 tuyến đường chính, và khu dân cư thấp tầng phía Nam đại lộ Mai Chí Thọ trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm với diện tích khoảng 81ha và 27ha công viên xã hội hóa.
Ngoài Đại Quang Minh, Thaco Trường Hải còn đầu tư vào hàng loạt các dự án khác như rót vào Công ty CP Đầu tư Mai Linh hàng nghìn tỷ đồng cho dự án Golden Palace trên đường Mễ Trì, Hà Nội.
Chưa kể Trường Hải còn tạm ứng 100 tỷ cho ông Bùi Ngọc Thành mua đất tại dự án 145 Phan Đăng Lưu, TP HCM; gần 10 tỷ cho ông Phùng Bá Thanh và bà Nguyễn Thị Chắt mua đất dự án Foton Hòa Bình; tròn 20 tỷ mua đất Công ty CP Khoáng sản và Năng lượng An Phú; 62 tỷ cho Công ty TNHH Thăng Long để mua dự án Thăng Long Tower – 541 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội…
Minh Tùng

Bình luận(0)