Soi dự án khách hàng phải bốc thăm mới có cơ hội mua

Google News

(Kiến Thức) - Một sự kiện đang gây xôn xao trong giới kinh doanh bất động sản đó là dự án biệt thự và nhà phố Aqua Bay tổ chức bốc thăm cho khách muốn mua nhà.

Mới đây, sự kiện Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư khu đô thị Ecopark (cách trung tâm Hà Nội 13 km) thông báo sẽ tổ chức cho khách hàng bốc thăm để mua nhà tại dự án biệt thự và nhà phố Aqua Bay trong khu đô thị này đã gây xôn xao trong giới kinh doanh bất động sản Hà Nội. Cụ thể, để là chủ nhân của 126 căn nhà chào bán đợt này, khách hàng phải đăng ký từ nay đến hết ngày 6/10 và tham gia đợt rút thăm may mắn vài ngày sau đó.
Hơn 5 năm qua, khi thị trường nhà đất “ngủ đông”, việc khách hàng phải bốc thăm mới được mua nhà ở thương mại là chuyện vô cùng hiếm, gần như không có. Thay vào đó, các chủ đầu tư, đơn vị môi giới, phân phối, nhân viên kinh doanh bất động sản phải chào mới khách bằng nhiều cách để “dụ” họ mua nhà. Vậy dự án biệt thự và nhà phố Aqua Bay trong khu đô thị Ecopark có gì hấp dẫn khiến người dân phải bốc thăm vậy? Việc bốc thăm là do số lượng khách hàng đăng ký mua lớn hay đây chỉ là chiêu của chủ đầu tư?
Về lý do phải khách hàng bốc thăm và trúng mới được mua nhà, theo lý giải của chủ đầu tư trên Thời báo Kinh tế VN, đợt chào bán lần này, dự án Aqua Bay có 126 căn nhà. Do số lượng khách hàng đăng ký vượt nhiều lần so với số lượng sản phẩm chào bán, nên để đảm bảo sự công bằng và minh bạch, chủ đầu tư bất đắc dĩ mới phải tổ chức bốc thăm.
Soi du an khach hang phai boc tham moi co co hoi mua
Phối cảnh dự án biệt thự và nhà phố Aqua Bay. 
Về dự án biệt thự và nhà phố Aqua Bay, đây là một hợp phần của Ecopark - khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích lên đến 500 ha.
Dự án Aqua Bay có diện tích 74 ha, lớn hơn cả khu Palm Spring thuộc giai đoạn 1 và khu Park River thuộc giai đoạn 2 cộng lại, với quy hoạch đồng bộ, bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, tích hợp nhiều tiện ích, cùng với không gian xanh và mặt hồ cảnh quan rộng lớn.
Aqua Bay có vị trí cửa ngõ sôi động, sầm uất, được quy hoạch kết nối trực tiếp tới trung tâm hành chính và thương mại của khu đô thị, đồng thời tận dụng lợi thế của không gian xanh trải rộng bên sân golf và mặt hồ cảnh quan rộng lớn. Đây chính là cảm hứng giúp đơn vị quy hoạch thiết kế CPG của Singapore kiến tạo hai không gian rộng mở của Aqua Bay với tên gọi Thảo Nguyên và Thuỷ Nguyên.
Ở Aqua Bay, mọi nhu cầu cuộc sống của cư dân đều nằm trong tầm tay với hệ thống trường học quốc tế, bệnh viện, khu liên hợp thể thao, học viện golf quốc tế Els Performance Golf Academy, công viên xanh, câu lạc bộ, trung tâm tổ chức sự kiện… được kết nối hài hòa bởi một hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, thuận tiện.
Mức giá chào bán của Aqua Bay cũng khá hấp dẫn. Chủ đầu tư công khai niêm yết giá biệt thự từ 21 triệu đồng/m2 và giá nhà phố thương mại chỉ từ 2,5 tỷ đồng/căn (đã bao gồm thuế, giá trị quyền sử dụng đất và xây dựng).
Trước đó, mặc dù chào bán trong lúc thị trường khủng hoảng, nhưng toàn bộ khu Palm Spring với 1.500 căn hộ, gần 500 biệt thự và nhà phố đã bán hết. Đặc biệt, một con số khiến không ít người bất ngờ là đến nay đã có hơn 1.200 hộ chuyển đến sinh sống tại khu căn hộ Rừng Cọ.
Trước đây, nhiều người nghĩ Ecopark xa, bởi cách trung tâm Hà Nội 13 km. Nhưng giờ đây, với sự hoàn thiện của hệ thống hạ tầng giao thông như tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, việc di chuyển từ Ecopark đến trung tâm Thủ đô khá nhanh và thuận tiện.
Chủ đầu tư còn có hệ thống xe buýt chất lượng cao, đưa đón cư dân đi làm miễn phí. Bên cạnh không gian xanh khó có thể tìm kiếm ở khu đô thị nào khác ở Hà Nội, thì hệ thống tiện ích như trường học, phòng khám, nhà câu lạc bộ, nhà hàng, siêu thị, nhà trẻ… lần lượt đi vào hoạt động, tạo nên sức hút đối với cư dân chuyển về đây sinh sống.
Sự thành công của giai đoạn 1 đã tạo nên sức nóng cho giai đoạn 2. Nhiều khách hàng đã mua nhà ở Ecopark lại muốn mua tiếp, hoặc giới thiệu bạn bè, người thân mua Aqua Bay. Hoặc nhiều người tình cờ đến thăm bạn bè, người thân đang ở Ecopark và vì “kết” môi trường sống xanh nơi đây nên đặt mua Aqua Bay.
Không chỉ có người mua nhà để ở, mà còn có nhiều nhà đầu tư. Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm thấp, giá vàng chững lại, chứng khoán biến động thất thường, bất động sản trở thành kênh đầu tư có ưu thế.
Những ai đã mua nhà hoặc dõi theo sự biến động giá đất ở hai dự án là Palm Spring và Park River thuộc Ecopark đều dễ dàng nhận thấy, khu đô thị này là địa chỉ đầu tư đáng cân nhắc. Mặc dù không xuất hiện rầm rộ trên thị trường trong mấy năm qua, nhưng giá bất động sản ở Ecopark cứ âm thầm tịnh tiến.
Giá biệt thự của khu Palm Springs hiện được giao dịch 40 - 45 triệu đồng/m2, cao hơn cả thời kỳ sốt nóng của thị trường bất động sản cách đây 5 năm.
Căn hộ tại khu Rừng Cọ cũng được mua đi bán lại ở mức 25 - 27 triệu đồng/m2, mang lại lợi nhuận vài trăm triệu đồng cho những khách hàng đã mua trước đây.
Đem lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư là khu Park River. Toàn bộ 350 căn nhà phố và biệt thự của khu này được bán sạch trong thời gian ngắn vào giữa năm ngoái. Đến thời điểm hiện tại, giá đất Park River đã chênh tối thiểu 2 triệu đồng so với giá gốc.
Đối với những căn có vị trí đẹp, mặt hồ, giá chênh có thể lên đến 6 - 7 triệu đồng/m2, nhưng ít người muốn bán vì nếu chưa chuyển về ở, khách có thể cho người nước ngoài thuê khá dễ dàng.
Sức nóng của Park River đã tiếp tục lan tỏa đến Aqua Bay. Hầu hết các nhà đầu tư đều nhìn nhận giá bán của Aqua Bay là hấp dẫn nên khả năng tăng giá của dự án này khá cao, vì thế thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân có tiền nhãn rỗi.

M.H

Bình luận(0)