Những tòa nhà cao tầng vĩnh viễn dở dang

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tòa nhà chọc trời trên thế giới đã không bao giờ được hoàn thành vì những lý do như tài chính, chiến tranh hoặc do sự thay đổi chính trị.

Biểu đồ dưới đây của Hội đồng về xây dựng nhà cao tầng và những công trình đô thị (CTBUH), cho thấy 10 tòa nhà cao nhất đã được bắt đầu thi công nhưng sau đó lại dừng lại và không bao giờ được hoàn thành.
Biểu đồ cho thấy 10 tòa nhà cao nhất thế giới đã không bao giờ được hoàn thành, cao nhất là tòa nhà Nakheel ở Dubai.
CTBUH báo cáo rằng "một tòa nhà được coi là không bao giờ hoàn thành là khi nền móng của công trình đã thi công nhưng hoàn toàn phải dừng lại và không có báo cáo gì về việc xây dựng sẽ tiếp tục".
Công trình đầu tiên không bao giờ được hoàn thành đó chính là tòa tháp khổng lồ Nakheel ở Dubai được công bố có chiều cao dự kiến 1 km.
Tòa nhà Nakheel đã không bao giờ được hoàn thành.
Kế hoạch xây dựng tòa tháp hơn 200 tầng tại Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đã được công bố vào năm 2008, nhưng nó đã bị trì hoãn trong năm 2009 vì lý do tài chính. Việc đề xuất tiếp tục thi công đã không bao giờ xảy ra và nền móng vẫn còn nguyên vẹn trong 5 năm qua. Ngoài ra, có hơn 3 dự án khác trong danh sách này cũng đến từ Dubai.
The Chicago Spire, dự án xây tòa nhà cao thứ 4 trong danh sách, cũng bị ngừng thi công vì cuộc khủng hoảng tài chính.
Ngoài ra, chiến tranh thế giới II cũng tạm dừng việc xây dựng các cung điện của Liên Xô. Gần đây hơn, một tòa nhà cao tầng ở Nga Tower, cũng bị dừng thi công vào năm 2008 sau khi đã xây nền móng và bây giờ nó trở thành một bãi đỗ xe.
Thảo Nguyên (Theo BI)

Bình luận(0)