Những ngôi nhà bom tấn giờ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Những ngôi nhà trong phim bom tấn dưới đây đã gây ấn tượng với khán giả toàn thế giới bởi kiến trúc độc đáo, đặc biệt.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao
Khách sạn Stanley, Colorado (Mỹ) trong bộ phim The Shining: Bộ phim nổi tiếng này của đạo diễn Stephen King được quay ở khách sạn Stanley – một trong những địa điểm ma quái nhất thế giới với những căn phòng ảo giác kì bí.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-2
Ngôi nhà Amityville, đảo Long, New York (Mỹ) trong phim Amityville Horror: Ngôi nhà này chỉ thực sự nổi tiếng sau vụ ám sát 6 người trong một gia đình vào một buổi tối kinh hoàng năm 1974. Ngôi nhà hiện vẫn rất thu hút bởi những sự kiện ma quái xung quanh nó.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-3
Biệt thự Ennis House trong phim Bladerunner: Biệt thự được xây tại Los Feliz, gần Los Angeles (Mỹ) năm 1924, thiết kế từ cảm hứng về các kim tự tháp Maya. Đây là một trong những ngôi nhà nổi tiếng nhất trong nghệ thuật thứ 7 vì nó từng xuất hiện trong hơn 10 bộ phim khác nhau. Tuy nhiên bộ phim hay được nhắc tới nhất của biệt thự này là Bladerunner của đạo diễn Ridley Scott quay năm 1982.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-4
Trường trung học John Marshall, California (Mỹ) được chọn làm bối cảnh cho bộ phim A Nightmare on Elm Street bởi không gian u ám bao phủ toàn bộ ngôi trường cùng những lời đồn về kẻ hút máu và các sinh vật ăn đêm ghê tởm thường xuyên xuất hiện xung quanh ngôi trường này.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-5
Những ngôi nhà của người Hobbit được dựng lên ở vùng quê của New Zealand để phục vụ việc quay bộ phim nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-6
Centara Grand Beach Resort& Vilas,Krabi, Thái Lan: Khách sạn này từng là ngoại cảnh cho những bộ phim kinh điển như Cánh đồng chết - The killing field và phim Cuộc tìm kiếm vô dụng - The Quest.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-7
Khách sạn The Langham ở London (Anh) từng xuất hiện trong những cảnh quay của bộ phim nổi tiếng Golden Eye về chàng điệp viên 007.
Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-8
One Aldwych, London (Anh): Khách sạn này cũng được xuất hiện trong các bộ phim kinh điển như Iron man phần 2, Đôi giày đỏ, Tiểu thư lọ lem-Monte Carlo. Vẻ đẹp của khách sạn cũng được tái hiện một phần qua bộ phim Thủ tiêu - Cassandra’s Dream. 

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-9
Biệt thự Overby trong phim The Girl with the Dragon Tattoo (Cô gái với hình xăm rồng): Nằm ở Varmdo, một trong rất nhiều hòn đảo nhỏ ở ngoại vi thành phố Stockholm, Thuỵ Điển, biệt thự mùa hè này được kiến trúc sư John Robert Nilsson xây dựng với các chất liệu như khung thép, thạch cao, gỗ cây tần bì và rất nhiều kính.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-10
Biệt thự Hoke trong phim Twilight (Chạng vạng): Nằm ở ngoại ô thành phố Portland, trong công viên Oregon (Mỹ), biệt thự Hoke chính là nhà của ma ca rồng Edward Cullen và gia đình trong bộ phim bom tấn Chạng vạng. Biệt thự là công trình do công ty Skylab Architecture, một trong những công ty thiết kế xây dựng nổi tiếng nhất bờ Tây nước Mỹ.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-11
Biệt thự Sculptured House trong phim Sleeper (Những kẻ ngủ mơ): Dinh thự ở Colorado (Mỹ) có thiết kế đặc biệt hình ê lip với 3 tầng và rộng gần 700 m2 này là một điểm nhấn thú vị trong bộ phim của đạo diễn Woody Allen.

Nhung ngoi nha bom tan gio the nao-Hinh-12
Biệt thự Sheats/Goldstein trong phim The Big Lebowski: Đây là công trình do John Lautner thiết kế tại vùng Benedict Canyon, Los Angeles (Mỹ). Nó được xây từ năm 1961 đến năm 1963. Nét đặc biệt nhất của ngôi nhà chính là sự hiện diện của 750 cửa sổ trời trên trần nhà cùng chất liệu đá sa thạch.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)