Những loại hoa tuyệt đẹp nở quanh năm, dễ trồng ở ban công

Google News

Ban công xinh xắn là khung cho ô cửa nhỏ, làm duyên cho mỗi ngôi nhà nơi lưng chừng phong gió.

Một ban công ở vị trí khuất nắng hẳn nhiên sẽ có nhiều lợi thế trong việc lựa chọn, nào là hoa hồng, hoa cúc, địa lan, hồng môn,… Tuy nhiên, nếu ban công ở hướng Tây, hướng đón nắng trực tiếp thì cũng đừng vội phiền lòng. Bởi có khá nhiều các giống hoa ưa ánh sáng, chịu hạn tốt mà cũng không kém phần bắt mắt.
1. Hoa giấy
Nhung loai hoa tuyet dep no quanh nam, de trong o ban cong
Ảnh minh họa. 
Có thể nói, hoa giấy là loài hoa mang lại cho người nhìn một vẻ đẹp mong manh, thuần khiết tựa như trang giấy mỏng. Thuộc loài cây leo thân gỗ, hoa giấy dễ trồng, dễ uốn nắn hay cắt xén, vào mùa khô thì lại càng nở rộ hơn. Nhờ đặc tính chịu hạn cao nên hoa giấy là lựa chọn hoàn hảo cho nhà có ban công hướng nắng.
2. Hoa dâm bụt (râm bụt)
Nhung loai hoa tuyet dep no quanh nam, de trong o ban cong-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Dâm bụt (râm bụt) là loài cây cảnh được trồng phổ biến tại Việt Nam và các nước thuộc khu vực vành đai nhiệt đới gió mùa. Hoa có nhiều màu sắc đỏ, vàng, cam, hồng,… bắt mắt. Tuy ít hương thơm nhưng lại có khả năng chịu được nắng nóng khắc nghiệt nên dâm bụt sẽ là lựa chọn tô điểm cho ban công hướng Tây nhà bạn.
3. Hoa phong lữ thảo
Phong lữ thảo có rất nhiều màu rực rỡ như hồng, đỏ… rất ấn tượng và mùi rất thơm và hoa nở quanh năm. Hoa nở kéo dài được 2 tuần. Hoa này rất thích hợp để trồng ở ban công, hoặc ở cửa nhà. Với những bông hoa dễ thương, ngôi nhà bạn sẽ thêm rực rỡ và tràn đầy sinh khí.
Có hai loại là phong lữ thảo đơn (5 cánh) và kép với những màu đặc trưng như trắng, hồng, cam nhạt, cam, đỏ, đỏ tươi, tím và hai màu. Phong lữ thảo vua với cánh hoa to, thường có màu tím, hồng tím pha màu rất đẹp. Trái: Quả của phong lữ thảo có hình dạng như mỏ sếu nên trong tiếng Anh, nó được gọi dưới tên Geranium do xuất xứ từ chữ Hy Lạp “geranos” nghĩa là con sếu.
4. Trồng hoa hồng leo nở quanh năm trên ban công nhà
Hoa hồng leo nổi bật vì hoa nhiều, hoa mang vẻ đẹp hoang dại và có hương thơm nồng nàn. Hoa hồng leo thích hợp cho bạn trồng ở hàng rào, và ban công trước nhà.
5. Hoa bông tuyết
Hoa bông tuyết có hai màu chủ đạo là màu tím và màu trắng, hoa nhỏ li ti trên nền lá xanh nổi bật thu hút mọi ánh nhìn
Hoa ban công - Hoa bông tuyết dễ trồng và ít công chăm sóc, hoa mọc dày xum xuê, trồng trong chậu treo rất dễ trang trí trên ban công.
6. Hoa sử quân tử và hoa lan hoàng dương
Hoa ban công - Lan hoàng dương và sử quân tử buông rủ mềm mại như những tấm rèm treo xanh mát, thơm ngát. Những loại cây leo rủ này rất khỏe, phát triển nhanh, không cầu kì chăm sóc.
Mời quý độc giả xem video Nhà đẹp của sao Việt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)