Nhà chung cư 2,1 tỷ đồng, decor hết 350 triệu đồng

Google News

Đôi vợ chồng vay nợ ngân hàng để mua nhà, chuẩn bị có em bé.

Mua nhà 2,1 tỷ, vay ngân hàng 40%
2 năm sau khi kết hôn, tôi và chồng muốn mua nhà để ổn định nơi ăn chốn ở rồi sinh em bé. Chúng tôi quyết định mua nhà khá vội, chỉ trong vòng một tháng. Căn hộ hiện tại là căn hộ đầu tiên mà 2 vợ chồng đi xem. Tôi đã ưng và “chốt” luôn mà không hề đi xem thêm dự án khác hay các căn hộ khác để so sánh.
Vì căn hộ này đã đáp ứng đủ các tiêu chí của vợ chồng tôi như giá cả phải chăng và vừa đủ với mức thu nhập; toà nhà trên trục đường chính, thuận tiện và gần chỗ làm; không gian trong nhà thoáng, có nhiều ánh sáng; các tiện ích xung quanh chỗ ở có bệnh viện, trường học hay siêu thị.
Nha chung cu 2,1 ty dong, decor het 350 trieu dong
 
Gia đình tôi (bố mẹ và các chị) đều thích ở nhà mặt đất. Tuy nhiên, với số tiền tôi có thể chi trả, nhà mặt đất nếu mua sẽ nằm ở khu vực ngoại thành lại nằm trong ngõ khá sâu, ít ánh sáng, ẩm thấp. Vậy nên nhà tôi đã lựa chọn mua chung cư.
Hiện tại, tôi chưa thấy có gì không hài lòng về chỗ ở. Những năm gần đây, giá của chung cư mới cũng tăng cao. Do đó, tôi nghĩ quyết định mua nhà chung cư là hợp lý.
Phần lớn số tiền mua nhà được vợ chồng tôi tích cóp trong 2 năm đầu sau kết hôn. Vì một phần tiền tiết kiệm nhà tôi đầu tư cho kinh doanh tiệm cây xanh và một số dự định khác nên vợ chồng tôi đã vay ngân hàng 40% giá trị căn hộ.
Nha chung cu 2,1 ty dong, decor het 350 trieu dong-Hinh-2
 
Thời điểm mua nhà tháng 11/2020, căn hộ 83 m2 của tôi có giá 2,1 tỷ đồng. Lãi suất ngân hàng là 8,2%/1 năm.

Mức thu nhập bình quân của hai vợ chồng từ khi mua nhà là trên 50 triệu đồng. Nhà tôi đã dành 1/5 thu nhập cho việc trả nợ lãi và gốc hàng tháng; 1/5 cho sinh hoạt và các vấn đề phát sinh, 3/5 còn lại được tiết kiệm để cho công việc quan trọng như thanh toán hết tiền mua nhà của cuối năm.

Vợ chồng tôi có kế hoạch sẽ thanh toán hết nợ vào cuối năm 2022. Vì vào năm thứ 3 sau khi vay, lãi suất thường tăng cao và không cố định.

Tôi nghĩ kế hoạch chi tiêu này sẽ khá căng thẳng với những gia đình đã có con nhỏ. Do mức chi phí sinh hoạt và các vấn đề phát sinh cũng cao hơn so với việc chỉ có hai vợ chồng.

Thiết kế và thi công hết 350 triệu đồng

Sau khi mua nhà, do tình hình dịch bệnh, giãn cách xã hội và đợi chủ đầu tư bàn giao nhà, đến tận tháng 10/2021 nhà tôi mới thiết kế và thi công. Tới tháng 1/2022, vợ chồng tôi mới chính thức dọn về ở.

Tôi thích không gian thoáng, nhiều ánh sáng, có đủ các tiện ích cơ bản. Vậy nên tôi đã thiết kế nhà theo phong cách Farmhouse pha chút Ecletic và Scandinavian. Màu sắc trong nhà cũng thuộc các tone màu sáng nhẹ, không quá sẫm. Màu be, xanh, nâu, trắng là chủ đạo.

Phòng khách ngoài không gian để xem tivi, tôi thiết kế thêm ghế thư giãn để có thể nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Không gian phòng khách có ngăn cách với góc làm việc và giá đọc sách bằng chiếc lò sưởi giả tạo cảm giác ấm cúng.
Nha chung cu 2,1 ty dong, decor het 350 trieu dong-Hinh-3
 
Phòng bếp và khu vực bàn ăn có không gian khá rộng. Tôi thiết kế thêm đảo bếp và cạnh ban công để có thể ngắm tàu điện trên cao. Đây cũng chính là vị trí đón nhiều ánh sáng nên tôi trồng được nhiều cây xanh trong nhà, các cây gia vị và một ít rau.
Phòng ngủ của 2 vợ chồng và phòng ngủ của bé được thiết kế đơn giản, đủ công năng.
Tôi không thích bày nhiều đồ hoặc đồ quá hào nhoáng, sang trọng nên nội thất trong nhà chủ yếu là đồ gỗ và ưu tiên cây xanh. Phần lớn đồ trong nhà được đơn vị thiết kế thi công đặt làm theo kích thước cụ thể từ xưởng gỗ. Các đồ decor khác được mua từ tiệm cho phù hợp với phong cách sống của 2 vợ chồng.
Nha chung cu 2,1 ty dong, decor het 350 trieu dong-Hinh-4
 
Nhà tôi chi cho việc thiết kế và thi công từ 320-350 triệu đồng chưa bao gồm thiết bị điện tử.

Kinh nghiệm làm việc với đơn vị thiết kế:

- Nên tôn trọng và cố gắng trao đổi để hiểu nhau hơn giữa hai phía.

- Hãy tìm hiểu về phong cách, đồ vật, màu sắc và các góc yêu thích muốn có trong nhà để nhận được sự tư vấn và lên ý tưởng cũng như bản dự toán thi công hợp lý nhất.

- Giám sát kỹ lưỡng quá trình thi công để đưa ra những feedback hợp lý.
Theo ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)