Lộ ảnh tòa nhà sẽ soán ngôi ‘cao nhất thế giới“

Google News

Burj Khalifa, Tòa nhà Empire State từ lâu đây đã là tòa nhà giữ danh hiệu quý giá là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Tuy nhiên, một công trình kiến ​​trúc mới có thể sẽ sớm giành được danh hiệu nói trên.

Burj Khalifa, Tòa nhà Empire State từ lâu đây đã là tòa nhà giữ danh hiệu quý giá là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới.Tuy nhiên, một công trình kiến trúc mới có thể sẽ sớm giành được danh hiệu nói trên - Tháp Jeddah, một kỳ quan tân tương lai được lên kế hoạch ở Ả Rập Saudi.

Lo anh toa nha se soan ngoi ‘cao nhat the gioi“

Ảnh minh họa

Nếu các báo cáo được thông qua, cấu trúc đặc biệt này đang được thiết kế bởi Adrian Smith và Gordon Gill của Adrian Smith.

Theo báo cáo, Tháp Jeddah sẽ tăng lên độ cao 3.281 ft (hơn 1000m) khi hoàn thành trong vòng 4 đến 5 năm tới. Tòa tháp này sẽ đạt đến độ cao gấp hơn 11 lần Tượng Nữ thần Tự do.

Theo báo cáo, việc xây dựng Tháp Jeddah bắt đầu vào năm 2013 nhưng bị gián đoạn, đặc biệt là vào năm 2018 do sự phát triển của Tập đoàn Binladin, nhà thầu của dự án. Đại dịch COVID-19 càng làm trì hoãn tiến độ. Tuy nhiên, vào tháng 9 năm 2023, có báo cáo cho rằng việc xây dựng đã được tiếp tục.

Thiết kế này 'bắt nguồn từ biểu tượng của Ả Rập Saudi', tượng trưng cho sự phát triển trong tương lai của vương quốc với hình dạng mảnh mai, bất đối xứng tinh tế gợi nhớ đến những lá cọ vươn lên trời.
Tọa lạc tại Jeddah, Ả Rập Saudi, tòa tháp sẽ tô điểm cho đường chân trời của thành phố như một dấu hiệu và biểu tượng của sự tiến bộ. Giáp ranh với Biển Đỏ, Jeddah là thành phố đông dân thứ hai trong cả nước và nổi bật với những kỳ quan kiến trúc như Nhà thờ Hồi giáo nổi Penang và quận Al Balad lịch sử.
Về mặt thẩm mỹ, Tháp Jeddah thể hiện đặc tính tân tương lai, đặc trưng bởi thiết kế tiên phong và công nghệ tiên tiến. Bản vẽ cho thấy một tòa tháp thon, đẹp mắt lấy cảm hứng từ những đường cong thanh lịch của lá cọ có nguồn gốc từ Ả Rập Saudi.

Công ty Kinh tế Jeddah (JEC), giám sát dự án, xác nhận rằng việc xây dựng đang được tiến hành và dự kiến hoàn thành trong vòng 4 đến 5 năm tới. Bất chấp những trở ngại, JEC vẫn tích cực mời gọi các nhà thầu và dự kiến sẽ hoàn tất việc lựa chọn trong những tháng tới.

Vào thời điểm tạm dừng, khoảng một phần ba Tháp Jeddah đã được hoàn thành. Sau khi hoàn thành, nó sẽ đứng ở độ cao chót vót 3.281 ft, cao hơn Burj Khalifa khoảng 564 ft (171m)

Về mặt chức năng, Tháp Jeddah sẽ đóng vai trò là một khu phức hợp sử dụng hỗn hợp, kết hợp các không gian dân cư, thương mại và văn phòng. Ngoài ra, các kế hoạch bao gồm một đài quan sát, dự kiến trở thành khách sạn Four Seasons cao nhất thế giới và một ban công rộng rãi ngoài trời được thiết kế ban đầu làm sân bay trực thăng.


Theo Văn hóa và Phát triển

>> xem thêm

Bình luận(0)