Giá đất mặt đường “đắt nhất hành tinh” ở HN tăng "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Hà Nội chuẩn bị xây tuyến đường đắt nhất hành tinh Hoàng Cầu – Voi Phục khiến giá những khu đất chuẩn bị “ra mặt đường” nơi đây tăng đột biến.

Mặc dù đã rục rịch tăng giá từ lâu nhưng những ngày gần đây, khi thông tin về việc Hà Nội chuẩn bị thi công tuyến đường đắt nhất hành tinh Hoàng Cầu – Voi Phục rộ lên trên các phương tiện truyền thông đại chúng, giá những khu đất chuẩn bị “ra mặt đường” nơi đây mới thực sự tăng đột biến.
“Khu này à, hơn 300 triệu một m2 rồi”, chị Mai, một cư dân sống ở khu vực Hoàng Cầu vừa chỉ tay về phía khu nhà trước mặt (theo quy hoạch sẽ tiếp giáp với mặt đường Hoàng Cầu – Voi Phục) vừa khẳng định như đinh đóng cột. “Chú định mua à?”, không đợi câu trả lời từ phía người được hỏi, chị Mai tiếp: “Tốt nhất là hỏi dãy đằng sau ấy, chứ giáp với mặt đường thì không ai bán đâu, hỏi mất công”. 
“Không ai bán, sao chị biết hơn 300 triệu một m2?”. Chị Mai thủng thẳng: “Hồi đầu năm, bác chị vừa bán căn mặt đường bên kia kìa (đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu) 35 m2, 16 tỷ rưỡi. Ở đây thì khác gì, đường thì cũng làm đến nơi rồi. Nhưng mà khu vực này, toàn người nhiều tiền, nên họ cũng không bán đâu. Để đấy có khi giá còn lên nữa ấy chứ”.
Gia dat mat duong "dat nhat hanh tinh" o Ha Noi tang dot bien
Dãy nhà trong tương lai sẽ tiếp giáp với mặt đường Hoàng Cầu - Voi Phục đang được định giá khoảng hơn 300 triệu/m2 
Cũng theo lời chị Mai, trước đây ít lâu, giá những khu đất theo quy hoạch sẽ tiếp giáp với mặt đường Hoàng Cầu – Voi Phục (đoạn đầu Hoàng Cầu) cũng chỉ vào hơn 200 đến gần 300 triệu một m2 nhưng những thông tin về việc chuẩn bị thi công tuyến đường đã khiến cho giá đất nơi đây tăng chóng mặt, từ 50 đến 70 triệu/m2 chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, những lô đất liền kề ngay phía sau vẫn giữ giá khá ổn định, khoảng 120 – 130 triệu/m2. 
Nếu như chuyện về lô đất nào, ngôi nhà nào sẽ “ra mặt đường”, giá cả ra sao đang là câu chuyện thời sự nóng bỏng đối với những cư dân phía đầu Hoàng Cầu thì ở phía đầu Voi Phục, nhịp sống cũ dường như vẫn giữ nguyên. “Người ta chưa đo, chưa cắm chỉ giới thì biết đằng nào mà lần. Xưa thế nào thì nay vẫn vậy thôi”, anh Hoàng, một cư dân sống gần khu vực Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội giải thích về nguyên những cư dân ở đây vẫn khá "bình tĩnh" với câu chuyện giá nhà, giá đất. 
Gia dat mat duong "dat nhat hanh tinh" o Ha Noi tang dot bien-Hinh-2
Tuyến đường vành đai 1 từ nút giao cắt với đường Giải Phóng tới Voi Phục. Trong đó, 2 đoạn đã hoàn thành (màu xanh) là Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu. Đoạn dự kiến thi công (màu đỏ) là Hoàng Cầu - Voi Phục. Ảnh: Zing.vn 
Một chuyên gia môi giới bất động sản cho biết thêm, do đã nằm trong diện quy hoạch mà chỉ giới lại chưa rõ ràng nên phần lớn đất ở khu vực đầu Voi Phục không được cấp quyền sử dụng đất. Đây cũng là lý do khiến đất khu vực này rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung (chỉ khoảng 50 – 70 triệu/m2). 
Khi được hỏi về cơ hội đầu tư đất thổ cư dọc theo tuyến đường Hoàng Cầu – Voi Phục sắp thi công, chuyên gia bất động sản này chia sẻ: Khi xác định chính xác chỉ giới quy hoạch, những khu đất “ra mặt đường” sẽ lập tức cao gấp nhiều lần. Nếu mạo hiểm đầu tư cũng có thể trở thành tỷ phú sau một đêm. Tuy nhiên, nếu không may khu đất đầu tư nằm trong diện quy hoạch, rất có thể nhà đầu tư sẽ mất trắng vì nếu là người mới định cư, xác suất nhận được đền bù cũng không cao. 
“Nói chung cũng không khác việc chơi xổ số là mấy”, vị này khẳng định.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội vừa trình UBND thành phố thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục.Tổng chiều dài của tuyến đường đắt giá tại Hà Nội này là 2,2 km, mặt cắt ngang rộng 50 m từ Hoàng Cầu - Voi Phục (quận Đống Đa, Hà Nội). Theo đó, điểm đầu dự án giao với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục.
Dự án này gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh. Khoảng hơn 2.000 hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng.Theo tờ trình, tổng mức đầu tư dự án gần 7.800 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư đã chiếm hơn 6.400 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020.
Như vậy, tính trung bình mỗi một mét dài tuyến đường có tổng chi phí đầu tư lên tới 3,5 tỷ đồng. Chi phí xây dựng con đường này sẽ phá vỡ kỷ lục 2 “con đường đắt nhất hành tinh” trước đó. Cụ thể, tuyến đường này sẽ cao gấp hơn 3 lần chi phí xây dựng đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (hơn 1,1 tỷ đồng/m) và gấp hơn 2 lần tuyến Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (1,4 tỷ đồng/m).
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)