Đồ sộ lâu đài trăm tỷ đang xây trên đất vàng HN

Google News

(Kiến Thức) - Xây dựng trên khu đất rộng hàng trăm m2 của biệt thự Vườn Đào tại đường Lạc Long Quân (Hà Nội), lâu đài ước tính giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Nằm trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ - Hà Nội), thuộc khu biệt thự Vườn Đào nổi tiếng với nhiều biệt thự đắt đỏ nhất Hà Nội, lâu đài trăm tỷ của đại gia Hà Nội đang ở giai đoạn hoàn thiện, với sự pha trộn giữa nhiều nét kiến trúc Á - Âu. Nhìn thoáng qua, ai cũng phải tò mò, ngạc nhiên trước sự đồ sộ và nổi bật của nó so với nhiều biệt thự, ngôi nhà khác xung quanh.

Do so lau dai tram ty dang xay tren dat vang HN
Mặt chính ngôi nhà nhìn từ đường Lạc Long Quân (Tây Hồ  - Hà Nội).
Theo quan sát bên ngoài, lâu đài đã xây xong phần thô và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Túc trực trông coi công trình này có tới 3 nhân viên, ngoài ra là các nhân công xây dựng. Theo các nhân viên làm việc tại đây thì lâu đài sẽ được hoàn thiện xong trong năm nay.
Mặc dù còn ngổn ngang vật liệu xây dựng xung quanh song lâu đài đã toát lên vẻ sang trọng và cho thấy độ giàu có của chủ sở hữu. Tòa lâu đài gồm 5 tầng lầu, 1 gara và 3 chóp nhọn, được mô phỏng theo kiến trúc châu Âu. Những người thợ ở đây cho hay, tổng giá trị của lâu đài có thể lên tới cả trăm tỷ đồng. Nhưng nhìn vào độ bề thế và hoành tráng của công trình, ước chừng con số phải lớn hơn thế rất nhiều, chưa kể đến đồ nội thất bên trong và tiền mua khu đất rộng gần 300 m2 này tại Hồ Tây cũng phải “ngốn” gần 30 tỷ đồng (giá đất tại khu Lạc Long Quân dao động ở mức 100 triệu/1m2). Theo chia sẻ của nhân viên chở nguyên vật liệu xây dựng tại đây, lâu đài sử dụng đá ốp, kính… đều là hàng ngoại nhập. Các loại gỗ làm khung cửa cũng là gỗ quý.
Do so lau dai tram ty dang xay tren dat vang HN-Hinh-2
Một trong số 2 chiếc cửa ở gara đang được hoàn thiện. Hoa văn trang trí cầu kỳ. 
Theo anh Tuấn, nhân viên cửa hàng sửa xe trước lâu đài: “Khách hàng đến sửa xe ở cửa hàng ai cũng tò mò vì căn nhà hoành tráng quá. Nghe nói nhà đã xây dựng được khoảng 6-7 năm rồi và từ cuối năm 2014 là bắt đầu hoàn thiện”.
Hiện tại chưa xác định được chủ nhân của tòa lâu đài đồ sộ này song theo nhiều người dân thì đây là một đại gia hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ở Hà Nội.
Hình ảnh hoành tráng của lâu đài khiến nhiều người liên tưởng đến lâu đài 6 con gà dát vàng trị giá khoảng 70 tỷ đồng, từng "nổi như cồn" ở Cầu Giấy - Hà Nội.
Một số hình ảnh về công trình:
Do so lau dai tram ty dang xay tren dat vang HN-Hinh-3
Một phía khác của lâu đài nhìn từ khu biệt thự Vườn đào. 
Do so lau dai tram ty dang xay tren dat vang HN-Hinh-4
Tầng trên cùng là phần chóp nhọn theo phong cách cổ điển Châu Âu. 
Do so lau dai tram ty dang xay tren dat vang HN-Hinh-5
Ước tính giá trị của công trình có thể lên tới trăm tỷ đồng. 
Do so lau dai tram ty dang xay tren dat vang HN-Hinh-6
Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.
Ngọc Linh

Bình luận(0)