Chung cư Nam Đô cắt nước giữa trời nắng tra tấn dân

Google News

(Kiến Thức) - Tăng phí dịch vụ vô lý, cư dân không đồng ý đóng tiền liền bị ban quản lý tòa nhà "tra tấn" bằng màn cắt nước sinh hoạt giữa trời nắng nóng.

Cách đây không lâu, Kiến Thức đã có bài phản ánh về những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân sinh sống tại chung cư Nam Đô Complex (609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xung quanh chất lượng dịch vụ ở đây như nguồn nước sinh hoạt, hệ thống gas trung tâm, diện tích sinh hoạt cộng đồng cho cư dân… Tuy nhiên, mâu thuẫn này dường như đến nay vẫn chưa được giải tỏa.
Phản ánh tới Kiến Thức mới đây, cư dân đang sinh sống tại chung cư này cho biết, đang vô cùng bức xúc trước cách hành xử vô lý của ban quản lý chung cư này khi ngang nhiên cắt nước sinh hoạt của một số hộ dân giữa lúc thời tiết vô cùng nắng nóng.
Cụ thể, ngày 26/5 vừa qua, một số hộ dân sống tại tòa CT1B, chung cư Nam Đô Complex bất ngờ bị mất nước mà không hiểu nguyên nhân vì sao. Những tưởng tòa nhà gặp sự cố gì nhưng khi đi hỏi những hộ dân xung quanh thì vẫn thấy có nước bình thường. Tìm hiểu kỹ, họ mới được biết trước đó, ngày 23/5, ông Bùi Văn Hiểu – Giám đốc Ban quản lý tòa nhà Nam Đô Complex đã ký một văn bản yêu cầu bộ phận kỹ thuật của tòa nhà cắt nước một số hộ dân có tên trong danh sách gửi kèm với lý do chưa nộp phí dịch vụ.
Hành động vô lý này của ban quản lý tòa nhà khiến cư dân vô cùng bức xúc. "Chúng tôi hoàn toàn bị động, không nhận được bất cứ thông báo nào từ ban quản lý về việc cắt nước này. Giữa thời tiết nắng nóng như thiêu như đốt, cả gia đình không có lấy một giọt nước sinh hoạt, làm như vậy, khác gì đang tra tấn cư dân", anh Nguyễn Đ., chủ một hộ dân cá biệt bị cắt nước nói.
Theo ông Võ Thanh Sơn, Trưởng Ban liên lạc bảo vệ quyền lợi của cư dân Nam Đô Complex, phần lớn cư dân sinh sống trong tòa nhà đều không đồng ý đóng phí dịch vụ do ban quản lý tòa nhà đưa ra vì không thỏa đáng, nhưng không hiểu vì sao chỉ có một số hộ dân bị cắt nước.
 Chung cư Nam Đô Complex.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, từ quý 2/2014 vừa qua, chủ đầu tư dự án này là GP.Invest đã ra thông báo tăng phí dịch vụ lên 5.000 đồng/m2. Trước đó, trong hội nghị khai trương tòa nhà CT2 (tháng 7/2013), chủ đầu tư tuyên bố trước toàn thể cư dân là phí dịch vụ sẽ áp dụng 4.000 đồng/m2. Cảm thấy phí dịch vụ tăng chưa tương xứng với chất lượng, nhiều cư dân tòa nhà nhất quyết không đóng và yêu cầu chủ đầu tư phải công khai thu chi nhưng đơn vị này vẫn phớt lờ.
Về chất lượng dịch vụ, nhiều cư dân bức xúc khi mặc dù có 1 hệ thống bảo vệ nhưng vẫn để trộm “lọt” vào khu dân cư. “Nhiều bảo vệ trong giờ làm việc không chuyên tâm vào nhiệm vụ mà thường xuyên chơi điện tử trên điện thoại di động nên không thể phát hiện được người lạ ra vào khu chung cư”, chị Nhung, một cư dân sinh sống tại chung cư phản ánh.
Bên cạnh đó, việc để người ngoài và khối thương mại, văn phòng tại tòa nhà sử dụng thang máy của cư dân khiến thang máy thường xuyên trong tình trạng quá tải cũng khiến cư dân bức xúc.
"Chủ đầu tư không thi công thang cuốn cho các khối văn phòng mà lại tận dụng hệ thống thang máy cho khu căn hộ CT2A, CT2B vốn dành riêng cho các hộ dân đã làm ảnh hưởng đến an ninh và an toàn đi lại của cư dân. Đặc biệt, tại tòa CT2B có hồ bơi và phòng tập Gym trên tầng 4 nên lượng khách bên ngoài ra vào nhiều khiến thang máy luôn trong tình trạng quá tải vào giờ cao điểm buổi chiều", ông Sơn cho biết.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Dự án Nam Đô Complex là một tổ hợp Khu nhà ở cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, trường học và vườn hoa cây xanh do CTCP Đầu tư dầu khí toàn cầu (GP.Invest) làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội, do GP-Invest làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 2 blog A, B với 2 tầng hầm liên thông 2 tòa nhà, 1 tòa nhà văn phòng 15 tầng và khu trường mầm non 4.000 m2.
Minh Tùng

Bình luận(0)