Cách đơn giản khắc phục trần nhà thấp và tối

Google News

(Kiến Thức) - Đối với các trần nhà thấp và độ sáng kém, bạn có thể khắc phục thông qua các cách đơn giản mà hiệu quả sau đây.

Bạn đọc Nguyễn Văn Mạnh (Phương Mai, Hà Nội) hỏi: Nhà tôi đang ở thuộc khu tập thể cũ nên trần nhà thấp và hơi tối, trong phòng ngủ thường có cảm giác bức bí. Xin hỏi, có cách nào khắc phục được tình trạng trên không?
KTS Nguyễn Tiến Hùng, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Lộc tư vấn: Đối với các căn nhà chật và độ sáng kém bạn có thể khắc phục thông qua màu sơn phòng và trang trí. 
Cach don gian khac phuc tran nha thap va toi
 Dán giấy có các hình vẽ không gian xa vời.
Cụ thể, để căn phòng trông trần cao và sáng, bạn nên dùng sơn màu sáng, tốt nhất là màu sơn trắng tinh thay vì màu trắng ngà hay kem. Trên trần không nên có các hoạt tiết trang trí như phào, chỉ. 
Ngoài ra, nếu không thích tường màu trắng, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với các hoạt tiết có hình kẻ sọc, nhưng màu sắc nên chìm mờ để đánh lừa giác quan, lúc này bạn sẽ có cảm giác căn phòng cao hơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng giấy dán có các hình vẽ không gian xa vời, phóng tầm mắt như nhìn ra bãi biển, nhìn ra cánh đồng xa xa… Lúc này, không chỉ không gian trông sáng và rộng mà căn phòng cũng sẽ không bị bức bí vì trần thấp. 
Đi kèm với màu sơn hay giấy dán tường, bạn nên sử dụng ít đồ nội thất trong phòng như tủ, ghế, bàn... Chỉ nên đặt các thiết bị nội thất cần thiết và sắp xếp chúng một cách gọn gàng, sạch sẽ. Đèn phòng luôn đảm bảo đủ ánh sáng, tốt nhất nên đặt hai đèn ở hai bức tường đối nhau, gắn cao lên gần trần…
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)