Bí mật ít biết về ngôi nhà của kình ngư Ánh Viên

Google News

(Kiến Thức) -  Căn nhà khang trang của gia đình kình ngư Ánh Viên được xây dựng từ số tiền dành dụm sau những thành tích thi đấu ấn tượng mà cô đạt được.

Bi mat it biet ve ngoi nha cua kinh ngu Anh Vien
Thu nhập hàng năm 500 triệu đồng/năm, Ánh Viên là VĐV trẻ có thu nhập cao nhất cả nước.  
Nhiều năm qua, kình ngư Ánh Viên luôn đạt thành tích cao, không phụ lòng cha mẹ và sự mong đợi của người dân địa phương đối với người con quê hương Cần Thơ.
Gia đình Ánh Viên ở ấp Ba Cao (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ). Sinh ra trong một gia đình thuần nông, “cô gái thép” sinh năm 1996 này có tính tự lập từ rất sớm. Năm lên lớp 2, cô đã tự trồng đu đủ, nuôi gà cũng như hái ớt vào mùa hè để góp tiền mua sách vở, quần áo chuẩn bị cho năm học mới.
Trong 4 năm gần đây, Ánh Viên luôn nằm trong top những VĐV trẻ có thu nhập cao nhất cả nước trong làng thể thao Việt Nam. Mỗi năm, cô "bỏ túi" không dưới 500 triệu đồng từ tiền thưởng huy chương, chưa kể tiền từ đơn vị chủ quản. Năm nhiều nhất, cô nhận hơn 1 tỷ đồng. Thế nhưng thi đấu xa nhà liên tục, cô rất ít khi xài tiền riêng cho bản thân. Mọi khoản thu nhập Ánh Viên đều gửi về nhà để bố mẹ quản lý.
Năm 2011 với số tiền dành dụm được, Ánh Viên đã xây dựng cho cha mẹ mình một ngôi nhà khang trang, mua sắm được đầy đủ các tiện nghi hiện đại.
Năm 2015 được dự đoán sẽ là một sự đột phá mới của Ánh Viên cả về thành tích lẫn tiền thưởng. Mới chỉ tính 6 HCV cùng 7 kỷ lục Đại hội ở SEA Games 28, cô đã chắc chắn có trong tay khoảng 800 triệu đồng từ các nguồn thưởng, tính cả tiền mặt lẫn hiện vật.
Bi mat it biet ve ngoi nha cua kinh ngu Anh Vien-Hinh-2
Năm 2011, Ánh Viên dành tiền xây một căn nhà khang trang cho bố mẹ cô (ảnh).
Là một ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhưng ngoài niềm đam mê cùng bước thăng tiến trên đường bơi, Ánh Viên không có nhu cầu gì đặc biệt. Nguyên nhân một phần vì cô có tính cách, lối sống chân chất, giản dị, phần nữa bởi guồng tập luyện thi đấu quanh năm suốt tháng. Thậm chí, cô sở hữu một bộ sưu tập xe máy là phần thưởng giành được sau mỗi huy chương nhưng Ánh Viên lại không biết đi xe máy.
Điều khó tin nữa là trong thời gian luyện tập trên đất Mỹ, kình ngư Vàng giao tiếp với bên ngoài, kể cả với bố mẹ chỉ qua chiếc điện thoại dùng chung với HLV Anh Tuấn. 
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)