Chim đâm thủng toang mũi máy bay Boeing 737

Google News

Một con chim đã đâm thủng mũi một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không United Airlines khi máy bay đang chuẩn bị hạ cánh

- Một con chim đã đâm thủng mũi một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không United Airlines khi máy bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế  Denver (Mỹ) vào ngày hôm qua (31/7).

Trong khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế  Denver vào ngày hôm qua, chiếc Boeing 737 mang số hiệu của hãng hàng không United Airlines đã va chạm với một con chim trời, gây ra một lỗ thủng lớn ở phần mũi của máy bay. Tuy nhiên, chiếc máy bay vẫn hạ cánh an toàn sau đó.
 
Các hình ảnh chụp sau khi máy bay hạ cánh cho thấy một lỗ thủng lớn ở mũi ngay dưới cửa kính của chiếc máy bay Boeing 737. Các nhân viên của sân bay Denver cho biết con chim đã lao vào mũi máy bay với tốc độ khoảng 40 km/giờ.
 
Mũi của chiếc máy bay Boeing 737 bị thủng một lỗ lớn do va chạm với chim trời
Mũi của chiếc máy bay Boeing 737 bị thủng một lỗ lớn do va chạm với chim trời
 
Trong khi đó, phát ngôn viên của hãng hàng không United Airlines, ông Christen David cho biết mặc dù máy bay bị hư hỏng nặng nhưng không ai trong số 151 hành khách bị thương.
 
Các nhân viên điều tra chưa thể xác định con chim đâm vào đầu máy bay Boeing 737 thuộc loài nào. Họ đang chờ Viện Smithsonian phân tích xác con chim sót lại trên máy bay. Tuy nhiên, các chuyên gia về động vật hoang dã phỏng đoán đó có thể là một con vịt hoặc một con ngỗng trời.
 
Theo Cục hàng không liên bang Mỹ, số vụ động vật va chạm với máy bay hàng năm tại Mỹ đã tăng từ 1.793 vụ vào năm 1990 lên 9.622 vụ vào năm 2010. Thủ phạm trong các vụ va chạm này chủ yếu là chim, chiếm tới 97,2%. Khoảng 7% số vụ va chạm xảy ra khi máy bay ở độ cao dưới 150m.
 
Minh Thiên (Theo Daily Mail)
 

Bình luận(0)