Công điện khẩn phòng chống dịch sốt xuất huyết

Google News

(Kiến Thức) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết ở các địa phương, tỉnh thành Bộ Y tế đã có công điện khẩn về dịch bệnh này.

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2015 đến nay, bệnh sốt xuất huyết gia tăng đặc biệt tại các tỉnh, TP như: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Long An.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết ở nhiều địa phương trong cả nước, Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW nhanh chóng chỉ đạo Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh, TP để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.
Trong công điện gửi đi, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nhanh chóng chỉ đạo chính quyền các cấp, các ban, ngành và huy động quần chúng nhân dân phối hợp để triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn một cách hiệu quả nhất, nhất là ở các khu vực dịch có nguy cơ bùng phát cao.
Cong dien khan phong chong dich sot xuat huyet
 Bộ Y tế đã có công điện khẩn trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết. Ảnh minh họa.
Các địa phương tổ chức diệt lăng quăng - bọ gậy trên địa bàn, phải tiến hành phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết; Phun hóa chất diệt muỗi triệt để tại 100% các hộ gia đình tại khu vực ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế.
Đối với các Sở Y tế, phải tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý ngay và triệt để ổ dịch. Phải chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh sẵn sàng cấp cứu và điều trị bệnh nhân, thực hiện chuyển tuyến kịp thời tránh hiện tượng bệnh nhân không được chẩn đoán và phân loại một cách chính xác, không được điều trị hợp lý dẫn đến gây tử vong...
Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở phối hợp với ngành Y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết.
Phạm Linh

Bình luận(0)