Phụ huynh ôm con tháo chạy khỏi phòng khám Nhi Cao

Google News

(Kiến Thức) - Ngồi tại phòng khám Nhi Cao chờ khám cho con, phụ huynh mới biết thông tin một bệnh nhi bị nghi phòng khám rửa mũi bằng cồn. Quá hoảng, một số ôm con chạy khỏi cơ sở này...

Liên quan đến sự việc cháu Hà Hoài Anh (SN 20/10/2013) bị nghi rửa mũi bằng cồn ở phòng khám Nhi Cao (số 99 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội), bị tím tái người, mắt không mở được, lịm dần và phải đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu, chiều 14/4 phóng viên Kiến Thức đã có mặt tại phòng khám Nhi Cao ghi nhận tình hình khám, chữa bệnh tại đây.
 Phòng khám Nhi Cao, nơi cháu Hà Hoài Anh rửa mũi, sau đó phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ảnh chụp tối 14/4
Theo ghi nhận tại phòng khám Nhi Cao có địa chỉ tại số 99 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Phòng khám có 5 phòng, có 1 phòng thuốc, 4 phòng điều trị đặc biệt… Dù mới xảy ra sự việc một cháu bé phải nhập viện cấp cứu vì nghi nhân viên y tế rửa mũi bằng cồn, nhưng lượng bệnh nhân đến khám khá đông trong chiều 14/4.
Điều đáng nói, rất nhiều bậc phụ huynh khi đưa con đến khám vẫn chưa hề biết gì về thông tin cháu bé nhập viện vì nghi phòng khám rửa mũi bằng cồn. Chị Bùi Thị L. (Trung Kính - CG - HN), giật mình khi nghe thông tin trên: "Thông tin trên có chính xác không em, là người nhà họ cung cấp à. Thế mà chị không biết gì cả. Chết thật!".
Vẫn không hoàn toàn tin tưởng, chị L. vội lấy điện thoại đọc tin tức lúc đó mới tá hoả là có người thật, việc thật diễn ra tại nơi mà mình cho con đến khám.
Giống chị L, bác Nguyễn Thị Thu H. chia sẻ khi được hỏi về sự việc trên: “Tôi vẫn chưa hề hay biết gì về thông tin này cả nên hôm nay vẫn đưa cháu đến đây tái khám. Nếu sự việc này là thật thì nguy hiểm quá, không hiểu nhân viên y tế buồn ngủ hay sao mà lấy nhầm cồn để rửa mũi cho cháu bé thế chứ".
Còn đối với các ông bố, khi đưa con đến khám, biết được thông tin trên thì vội vàng kiểm chứng và đưa vợ con về luôn. Tại quán nước ngay cạnh phòng khám Nhi Cao, anh Hùng chia sẻ: "Tôi cũng nghe loáng thoáng thông tin, nhưng bận việc quá chưa kịp đọc báo, giờ đọc chi tiết mới thấy nguy hiểm quả. Không biết thực hư ra sao, thôi đưa con vào bệnh viện cho chắc vậy".
Vừa dứt lời, anh Hùng đứng dậy, chạy về phòng khám và vội vàng đưa vợ con rời khỏi Nhi Cao...
Theo những người dân sống xung quanh khu vực cho hay, phòng khám Nhi Cao đông các bệnh nhân nhỏ tuổi đến khám, nhất là khi thời tiết giao mùa, hay khi nào thời tiết thay đổi, còn khoảng thời gian mà nhiều người đưa con đến khám là từ 16h -19h và những ngày cuối tuần.
Về phía phòng khám Nhi Cao, ngay khi nhận được phản ánh của người bệnh, phóng viên đã liên hệ với phòng khám, cho đến thời điểm hiện tại, Kiến Thức chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía phòng khám.
Kiến Thức tiếp tục thông tin về sự việc.
Theo thông tin bác sĩ cung cấp, cháu Hoài Anh được chẩn đoán là viêm đường hô hấp trên và bị kích thích. Khi vào viện, cháu bé phải nằm cấp cứu tại khoa cấp cứu A2 trong hai ngày, sau đó được chuyển sang phòng điều trị tại Khoa Miễn dịch.
Tính đến thời điểm hiện tại, cháu Hà Hoài Anh đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên việc ăn uống của cháu vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.
Lê Phương - Mạnh Hưng

Bình luận(0)