Bà bầu kỳ quặc nghén ăn giấy vệ sinh

Google News

(Kiến Thức) - Thai phụ Jade Sylvester có thể ăn hết một cuộn giấy vệ sinh mỗi ngày vì nghén.

Đồ ngọt hoặc đồ chua là những thứ mà hầu hết bà bầu đều có cảm giác thèm muốn. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ 25 tuổi Jade Sylvester lại thèm ăn một món vô cùng lạ đó là giấy vệ sinh.
Jade Sylvester bị nghén ăn giấy vệ sinh khi mang thai 
Jade Sylvester có cảm giác thèm ăn giấy vệ sinh khi mang thai đứa con trai út vào tháng thứ hai của thai kỳ. Cô có thể ăn hết một cuộn giấy vệ sinh một ngày.
Có lẽ Jade Sylvester là người đầu tiên nghiện ăn giấy vệ sinh khi mang thai. Sự thèm ăn của cô được coi là triệu chứng Pica - khi mà thèm ăn những thứ không có giá trị dinh dưỡng.
Jade cho biết: “Tôi thèm ăn giấy vệ sinh khi mang thai đến tháng thứ 2. Tôi không thể giải thích được tại sao nữa. Tôi thích cảm giác khô ở miệng chứ không phải hương vị của giấy vệ sinh. Mọi người trong gia đình đều nói việc này không tốt nhưng tôi không thể kìm hãm được”.
Sau sinh gần 1 năm, Jade Sylvester vẫn có cảm giác thèm ăn giấy vệ sinh 
Triệu chứng Pica có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng nếu người mẹ ăn những đồ khó tiêu hóa hoặc khiến cơ thể bị nhiễm độc. Người ta vẫn chưa tìm được lý do vì sao bà bầu mắc chứng bệnh này nhưng theo tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ thì nguyên nhân có thể do người mẹ thiếu sắt.
Hiệp hội mang thai Hoa Kỳ cảnh báo, ăn các đồ phi thực phẩm có thể gây hại cho cả mẹ và bé bởi các chất phi thực phẩm có khả năng cản trở việc hấp thụ dinh dưỡng từ các thực phẩm khác.
Thật may cho Jade Sylvester khi đã sinh được cậu con trai Jaxo hoàn toàn khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên, sau sinh gần một năm, Jade Sylvester vẫn còn cảm giác thèm ăn giấy vệ sinh.
Cô cho biết: “Mỗi nhãn hiệu giấy vệ sinh có một hương vị khác nhau. Tôi thường để riêng một cuộn trong phòng tắm để ăn và một cuộn để dùng chung”.
Hoàng Minh

Bình luận(2)

Minh Hiền

Huynh

Ăn nhiều kiểu gì cũng ảnh hưởng dạ dày. Phải làm gì để bà ấy kìm lại đi chứ.

Minh Hiền

Nhã

Tốn giấy vệ sinh quá. Đúng là có nhiều người kỳ quặc thật.