Chồng nên làm gì trong đêm đầu tiên sinh con?

Google News

(Kiến Thức) - Sự có mặt của ông xã trong đêm đầu tiên sau khi sinh con sẽ mang lại cho mẹ bỉm sữa những động viên về tinh thần và vật chất khá lớn.

Khi thiên thần nhí chào đời, bất cứ người mẹ nào cũng đều cảm thấy bối rối, lo lắng trong đêm đầu tiên sau khi sinh con. Hơn ai hết, họ rất mong người bạn đời của mình đồng hành trong ngày đặc biệt như vậy. Đó không chỉ là liều thuốc tinh thần giúp các bà mẹ đánh bay nỗi lo lắng mà còn giúp họ nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
Các ông bố tương lai hãy đọc và nhớ những điều sau nhé!
1. Động viên bà xã
Chắc chắn rằng, vợ bạn đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như vết đau từ khâu tầng sinh môn hay mổ, sự co thắt dạ con và cổ tử cung hay bầu ngực căng tức. Chẳng tiếc gì một lời động viện tinh thần cô ấy lúc này cả. Những câu chuyện pha trò nho nhỏ cũng giúp vợ giảm đi căng thẳng, mệt mỏi. Đây là việc mà bất cứ ông xã nào cũng nên làm trong đêm đầu tiên vợ sinh.
 
5 viec ong xa nen giup vo trong dem dau tien sinh con
Lời động viên của bạn sẽ giúp mẹ bỉm sữa không còn căng thẳng. 
2. Bế em bé
Hãy giúp bà xã bế em dù có thể bạn hơi lo lắng vì bé nhỏ quá. Bà xã sẽ cảm thấy tình yêu thương của bạn dành cho con thật tuyệt vời. Đó là cảm xúc thiêng liêng trong lần đầu làm cha mẹ mà đôi vợ chồng trẻ nào cũng muốn ghi lại và chia sẻ cùng nhau.
3. Học cách thay bỉm cho con
Đừng cho rằng việc thay bỉm cho con nên dành cho bà xã của mình! Đây cũng là công việc mà bất kỳ ông bố nào cũng nên học khi làm cha. Bạn hãy học công việc này ngay trong đêm đầu tiên em bé ở nhà. Nếu khéo léo, bạn có thể giúp bà xã thay bỉm cho bé vì cô ấy rất cần nghỉ ngơi sau một cuộc vượt cạn đầy vất vả.
4. Chuẩn bị đồ ăn đêm cho bà xã
Sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ cần được chăm sóc kỹ lưỡng đặc biệt việc bồi bổ cho bà xã cũng là cách để giúp bé có thể nhận được nhiều chất hơn. Vậy nên, ông xã đừng quên chuẩn bị đồ ăn đêm cho mẹ bỉm sữa nhà mình nhé! Những món đồ ăn nên được hâm nóng sẽ giúp mẹ tăng sữa về nhanh hơn đó!
5. Chợp mắt tranh thủ ngủ khi bé đi ngủ
Nếu em bé đã chìm vào giấc ngủ thì bạn cũng đừng gắng sức làm mọi thứ. Hãy tranh thủ chợp mắt một giấc để lấy lại sức khỏe. Bởi bạn sẽ cần phải dành thời gian dài cho nhiều đêm như thế này cùng với bà xã của mình. 
Mai Linh

Bình luận(0)