Môtô Yamaha YB125SP là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ được khá nhiều người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Đặc biệt, với chi phí không quá cao nên YB125SP đã được nhiều dân độ lựa chọn để cho “ra lò” những bản độ khác nhau, từ tracker, cafe racer đến brat...YB125SP sở hữu bộ khung và động cơ khá giống dòng Yamaha SR - nguyên mẫu được dân độ xe toàn cầu ưa chuộng, cùng với kiểu dáng cổ điển và kết cấu khung thép ống, YB125SP phù hợp nhất với các bản độ theo phong cách thông dụng như cafe racer, tracker, scrambler...Mới đây, xưởng độ Dreamers Custom tại Hà Nội vừa ra lò một chiếc YB125SP được độ lại theo phong cách brat lai tracker nhẹ nhàng bằng cách thay đổi nhiều chi tiết trên xe khiến chiếc xe trông khỏe khoắn hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển, tinh tế ban đầu.Ở dạng nguyên bản, Yamaha YB125SP có thiết kế đầu đèn và xinhan trước sau dạng tròn, đặc trưng của dòng xe Classi. Sau khi qua tay xưởng độ Dreamers Custom, YB125SP đã được trang bị đèn pha chóa tròn có nan bên ngoài theo phong cách xe quân sự khỏe khoắn, hai bên là cặp xi-nhan dạng LED.Chiếc xe sở hữu cặp vành 17 inch nguyên bản nhưng thay vì vành đúc, xe đã được “độ” vành nan hoa tạo nên nét cổ điển đặc trưng. Đi kèm là cặp lốp bán địa hình có kích thước lốp trước là 110/90/17 và lốp sau 120/90/17.Phần đầu xe được lắp ghi-đông Rizoma cao và rộng theo phong cách tracker. Phuộc trước của xe là phuộc từ chiếc Suzuki GN 125 kèm cả chảng ba.Cặp nắp che ắc-quy hai bên thân cùng bình xăng hình giọt nước nguyên bản của YB125SP được giữ nguyên, nhưng đã được sơn lại với màu trắng thanh nhã được điểm xuyết các sọc đỏ - đen gợi nhớ về một số mẫu xe Yamaha cổ điển.Chiếc xe đã được trang bị bộ yên phẳng với các đường chỉ chặn ngang dạng "ổ bánh mì", không những mang lại vẻ cổ điển mà còn có tác dụng chống nước. Phần dè trước và sau của xe được gò bằng tay, đồng thời cũng được rút ngắn lại, riêng dè sau còn có thêm đèn hậu kèm pad biển số rút gọn.Pô xe được độ loại Rebel với cổ pô cuốn vải chịu nhiệt và lon pô kiểu cổ điển cho xe tiếng nổ trầm ấm, không quá đanh và ồn ào. Đèn xi nhan cũng được độ nhỏ gọn, khó gãy hơn xi nhan nguyên bản.Động cơ nguyên bản của YB125SP được giữ lại. Ở phiên bản 2017, YB125SP vẫn được trang bị động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn SOHC 124cc 2 van, làm mát bằng không khí cho công suất 9,52 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.Dù không được nâng cấp nhiều, nhưng bản độ brat lai tracker của Dreamers Custom đã khiến cho mẫu xe cổ điển này trông cá tính và mạnh mẽ hơn hẳn. Chi phí để hoàn thành bản độ chỉ khoảng 16 triệu đồng trong vòng 15 ngày. Như vậy, nếu tính cả giá nguyên mẫu mới, bản độ môtô YB125SP này có tổng chi phí khoảng hơn 60 triệu đồng
Môtô Yamaha YB125SP là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ được khá nhiều người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Đặc biệt, với chi phí không quá cao nên YB125SP đã được nhiều dân độ lựa chọn để cho “ra lò” những bản độ khác nhau, từ tracker, cafe racer đến brat...
YB125SP sở hữu bộ khung và động cơ khá giống dòng Yamaha SR - nguyên mẫu được dân độ xe toàn cầu ưa chuộng, cùng với kiểu dáng cổ điển và kết cấu khung thép ống, YB125SP phù hợp nhất với các bản độ theo phong cách thông dụng như cafe racer, tracker, scrambler...
Mới đây, xưởng độ Dreamers Custom tại Hà Nội vừa ra lò một chiếc YB125SP được độ lại theo phong cách brat lai tracker nhẹ nhàng bằng cách thay đổi nhiều chi tiết trên xe khiến chiếc xe trông khỏe khoắn hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển, tinh tế ban đầu.
Ở dạng nguyên bản, Yamaha YB125SP có thiết kế đầu đèn và xinhan trước sau dạng tròn, đặc trưng của dòng xe Classi. Sau khi qua tay xưởng độ Dreamers Custom, YB125SP đã được trang bị đèn pha chóa tròn có nan bên ngoài theo phong cách xe quân sự khỏe khoắn, hai bên là cặp xi-nhan dạng LED.
Chiếc xe sở hữu cặp vành 17 inch nguyên bản nhưng thay vì vành đúc, xe đã được “độ” vành nan hoa tạo nên nét cổ điển đặc trưng. Đi kèm là cặp lốp bán địa hình có kích thước lốp trước là 110/90/17 và lốp sau 120/90/17.
Phần đầu xe được lắp ghi-đông Rizoma cao và rộng theo phong cách tracker. Phuộc trước của xe là phuộc từ chiếc Suzuki GN 125 kèm cả chảng ba.
Cặp nắp che ắc-quy hai bên thân cùng bình xăng hình giọt nước nguyên bản của YB125SP được giữ nguyên, nhưng đã được sơn lại với màu trắng thanh nhã được điểm xuyết các sọc đỏ - đen gợi nhớ về một số mẫu xe Yamaha cổ điển.
Chiếc xe đã được trang bị bộ yên phẳng với các đường chỉ chặn ngang dạng "ổ bánh mì", không những mang lại vẻ cổ điển mà còn có tác dụng chống nước. Phần dè trước và sau của xe được gò bằng tay, đồng thời cũng được rút ngắn lại, riêng dè sau còn có thêm đèn hậu kèm pad biển số rút gọn.
Pô xe được độ loại Rebel với cổ pô cuốn vải chịu nhiệt và lon pô kiểu cổ điển cho xe tiếng nổ trầm ấm, không quá đanh và ồn ào. Đèn xi nhan cũng được độ nhỏ gọn, khó gãy hơn xi nhan nguyên bản.
Động cơ nguyên bản của YB125SP được giữ lại. Ở phiên bản 2017, YB125SP vẫn được trang bị động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn SOHC 124cc 2 van, làm mát bằng không khí cho công suất 9,52 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.
Dù không được nâng cấp nhiều, nhưng bản độ brat lai tracker của Dreamers Custom đã khiến cho mẫu xe cổ điển này trông cá tính và mạnh mẽ hơn hẳn. Chi phí để hoàn thành bản độ chỉ khoảng 16 triệu đồng trong vòng 15 ngày. Như vậy, nếu tính cả giá nguyên mẫu mới, bản độ môtô YB125SP này có tổng chi phí khoảng hơn 60 triệu đồng