Dựa trên mẫu xe 4 bánh Quadrazuma trước đó, nhà thiết kế Ludovic Lazareth đã tạo ra Triauma để phục vụ cho khách hàng tại Pháp, Mỹ và Ả Rập Xê Út, nơi mà xe 3 bánh được phép lưu hành ngoài đường do chúng vẫn được coi là môtô.Lấy "nền tảng" là một chiếc Yamaha R1, tuy nhiên Triazuma đã được Lazareth thiết kế lại hoàn toàn, với vẻ "dữ dằn" và độc đáo - nó được những người chơi mô tô ví như chiếc "siêu xe" ferari 3 bánh.Ở phía trước, chiếc xe có 2 bánh và sử dụng cơ cấu treo dạng lò xo đẩy, tương tự Can-Am Spyder và những chiếc xe ôtô thể thao. Đây là 1 trong 4 chiếc Triazuma có mặt trên thế giới.Các bánh xe cũng là loại cho ôtô, với mâm 17 inch 7 cánh kép theo phong cách Ferrari, kèm theo lốp sau 315 bản lớn. Bình xăng của Triazuma nằm ngay phía sau lốp trước và được tích hợp trong một thiết kế tương tự như phần thân 2 bên của những chiếc xe đua F1.Trong khi đó, phần dè trước của Triazuma là thiết kế riêng của Lazareth, đầy góc cạnh và không "đụng hàng". Bên cạnh dè là những khe hút gió để làm mát phanh và động cơ.Ngoài một đèn pha nằm chính giữa, chiếc xe còn được trang bị thêm cả 2 đèn choá cầu nằm bên canh bánh xe, giúp các xe đi ngược chiều có thể đánh giá được bề rộng và tạo sự an toàn hơn khi đi trời tối.Trên Triazuma, Lazareth đã chỉ sử dụng những món phụ tùng "đỉnh" nhất từ các hãng nổi tiếng, được cung cấp theo đơn đặt hàng của ông. Chẳng hạn như bình dầu trên tay lái của xe được cung cấp bởi hãng Brembo...... Đồng thời, bình dầu này còn được tích hợp thêm cả đèn xi-nhan, khiến cho thiết kế của chiếc xe gọn gàng và ít chi tiết rườm rà hơn.Về Việt Nam, chiếc xe còn được chủ nhân trang bị thêm một số phụ kiện "hàng hiệu" khác như gương bắt gù tay lái, bao tay Rizoma.Triazuma có chiều dài tổng thể 2150 mm, rộng 1480 mm và cao 980 mm. Khoảng cách giữa bánh trước và sau của xe là 1500 mm. Đây là chiếc xe duy nhất của hãng độ bánh 315 và củng là chiếc cuối cùng của hãng.Với bình nhiên liệu cực lớn, kết hợp với những chiếc lốp to bản và trọng lượng tăng thêm lớn hơn so với R1, Triazuma là một mẫu xe hoàn hảo cho những chuyến đi dài.Chiếc xe được thiết kế yên đơn mỏng và tạo thành tư thế ngồi như một chiếc sportbike bình thường, không được thoải mái như trên các dòng xe 3 bánh của Can-Am.Vẫn sử dụng động cơ Crossplane 4 xi-lanh 16 van 998 cc của Yamaha R1, Triazuma có công suất tối đa 182,1 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 115,5 Nm. Tuy nhiên, máy xe đã được độ lại máy tại Đức, cho tốc độ tối đa lên đến 220km/h.Nằm bên dưới yên là ống xả kép của chiếc xe, đã được chủ nhân thay chụp pô bằng sợi carbon. Đây củng là chiếc duy nhất làm hãng Lazaret đau đầu vì chủ nhân muốn độ bánh sau 315, chính vì vậy hãng xe này đã phải thiết kế lại hoàn toàn bộ kit sau.Trong khi nửa trước có thiết kế giống ôtô thì nửa sau của Triazuma lại vẫn giữ nguyên phong cách xe máy với phuộc monoshock. Bình dầu phanh Rizoma gắn ở phía sau cũng thường xuyên được dân "độ" xe lựa chọn tại Việt Nam.Bộ gắp đơn phía sau của xe được làm từ nhôm dày đầy cứng cáp để có thể đỡ được bánh sau "ngoại cỡ". Inazuma vẫn sử dụng cơ cấu truyền động bằng xích.Bánh sau của xe có bản mâm 18 inch lớn hơn, với lốp "siêu rộng" 315/10/R18. Bên cạnh đó xe còn được chủ nhân trang bị thêm cho bộ số lùi giống như ôtô 4 bánh.Được biết Lazareth chỉ chế tạo Triazuma nếu như có đơn đặt hàng. Theo chủ xe (một thành viên của Clb môtô Tân Phú, TP HCM), không tính chiếc Yamaha R1 mới tinh làm "xác", tổng số tiền mà anh phải bỏ ra để "độ" lại chiếc xe đã vượt quá con số 100.000 USD (tương đương 2,18 tỷ đồng).Tại đại hội môtô PKL vừa diễn ra ở Đà Nẵng, sự xuất hiện của Triazuma đã khiến ngay cả những biker chạy xe PKL "khủng" cũng phải trầm trồ thán phục.
Dựa trên mẫu xe 4 bánh Quadrazuma trước đó, nhà thiết kế Ludovic Lazareth đã tạo ra Triauma để phục vụ cho khách hàng tại Pháp, Mỹ và Ả Rập Xê Út, nơi mà xe 3 bánh được phép lưu hành ngoài đường do chúng vẫn được coi là môtô.
Lấy "nền tảng" là một chiếc Yamaha R1, tuy nhiên Triazuma đã được Lazareth thiết kế lại hoàn toàn, với vẻ "dữ dằn" và độc đáo - nó được những người chơi mô tô ví như chiếc "siêu xe" ferari 3 bánh.
Ở phía trước, chiếc xe có 2 bánh và sử dụng cơ cấu treo dạng lò xo đẩy, tương tự Can-Am Spyder và những chiếc xe ôtô thể thao. Đây là 1 trong 4 chiếc Triazuma có mặt trên thế giới.
Các bánh xe cũng là loại cho ôtô, với mâm 17 inch 7 cánh kép theo phong cách Ferrari, kèm theo lốp sau 315 bản lớn. Bình xăng của Triazuma nằm ngay phía sau lốp trước và được tích hợp trong một thiết kế tương tự như phần thân 2 bên của những chiếc xe đua F1.
Trong khi đó, phần dè trước của Triazuma là thiết kế riêng của Lazareth, đầy góc cạnh và không "đụng hàng". Bên cạnh dè là những khe hút gió để làm mát phanh và động cơ.
Ngoài một đèn pha nằm chính giữa, chiếc xe còn được trang bị thêm cả 2 đèn choá cầu nằm bên canh bánh xe, giúp các xe đi ngược chiều có thể đánh giá được bề rộng và tạo sự an toàn hơn khi đi trời tối.
Trên Triazuma, Lazareth đã chỉ sử dụng những món phụ tùng "đỉnh" nhất từ các hãng nổi tiếng, được cung cấp theo đơn đặt hàng của ông. Chẳng hạn như bình dầu trên tay lái của xe được cung cấp bởi hãng Brembo...
... Đồng thời, bình dầu này còn được tích hợp thêm cả đèn xi-nhan, khiến cho thiết kế của chiếc xe gọn gàng và ít chi tiết rườm rà hơn.
Về Việt Nam, chiếc xe còn được chủ nhân trang bị thêm một số phụ kiện "hàng hiệu" khác như gương bắt gù tay lái, bao tay Rizoma.
Triazuma có chiều dài tổng thể 2150 mm, rộng 1480 mm và cao 980 mm. Khoảng cách giữa bánh trước và sau của xe là 1500 mm. Đây là chiếc xe duy nhất của hãng độ bánh 315 và củng là chiếc cuối cùng của hãng.
Với bình nhiên liệu cực lớn, kết hợp với những chiếc lốp to bản và trọng lượng tăng thêm lớn hơn so với R1, Triazuma là một mẫu xe hoàn hảo cho những chuyến đi dài.
Chiếc xe được thiết kế yên đơn mỏng và tạo thành tư thế ngồi như một chiếc sportbike bình thường, không được thoải mái như trên các dòng xe 3 bánh của Can-Am.
Vẫn sử dụng động cơ Crossplane 4 xi-lanh 16 van 998 cc của Yamaha R1, Triazuma có công suất tối đa 182,1 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 115,5 Nm. Tuy nhiên, máy xe đã được độ lại máy tại Đức, cho tốc độ tối đa lên đến 220km/h.
Nằm bên dưới yên là ống xả kép của chiếc xe, đã được chủ nhân thay chụp pô bằng sợi carbon. Đây củng là chiếc duy nhất làm hãng Lazaret đau đầu vì chủ nhân muốn độ bánh sau 315, chính vì vậy hãng xe này đã phải thiết kế lại hoàn toàn bộ kit sau.
Trong khi nửa trước có thiết kế giống ôtô thì nửa sau của Triazuma lại vẫn giữ nguyên phong cách xe máy với phuộc monoshock. Bình dầu phanh Rizoma gắn ở phía sau cũng thường xuyên được dân "độ" xe lựa chọn tại Việt Nam.
Bộ gắp đơn phía sau của xe được làm từ nhôm dày đầy cứng cáp để có thể đỡ được bánh sau "ngoại cỡ". Inazuma vẫn sử dụng cơ cấu truyền động bằng xích.
Bánh sau của xe có bản mâm 18 inch lớn hơn, với lốp "siêu rộng" 315/10/R18. Bên cạnh đó xe còn được chủ nhân trang bị thêm cho bộ số lùi giống như ôtô 4 bánh.
Được biết Lazareth chỉ chế tạo Triazuma nếu như có đơn đặt hàng. Theo chủ xe (một thành viên của Clb môtô Tân Phú, TP HCM), không tính chiếc Yamaha R1 mới tinh làm "xác", tổng số tiền mà anh phải bỏ ra để "độ" lại chiếc xe đã vượt quá con số 100.000 USD (tương đương 2,18 tỷ đồng).
Tại đại hội môtô PKL vừa diễn ra ở Đà Nẵng, sự xuất hiện của Triazuma đã khiến ngay cả những biker chạy xe PKL "khủng" cũng phải trầm trồ thán phục.